Nga đề xuất xây khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Cam Ranh

05/03/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Trong cuộc hội đàm với người người đồng cấp tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Nga mong muốn sớm được Chính phủ Việt Nam châp thuận cho đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng 5 sao dành cho quân nhân tại khu vực Cam Ranh.

(TNO) Trong cuộc hội đàm với người người đồng cấp tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, Nga mong muốn sớm được Chính phủ Việt Nam chấp thuận cho đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng 5 sao dành cho quân nhân tại khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa)

Ngày 5.3, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam, đại tướng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, đại tướng Sergei Shoigu đã có buổi hội đàm, thảo luận về các vấn đề hợp tác quân sự giữa hai nước.

Người đứng đầu Bộ quốc phòng hai nước đã thảo luận chi tiết về các vấn đề, nội dung hợp tác trọng tâm trong thời gian tới như: mở rộng hợp tác hải quân, xây dựng khu vực đóng mới, sửa chữa tàu thuyền, cung cấp các dịch vụ hậu cần cho tàu thuyền qua lại trên Vịnh Cam Ranh.

Trong buổi hội đàm, hai bên bày tỏ sự ủng hộ và thống nhất sẽ thiết lập cơ chế đối thoại chiến lược quốc phòng thường niên, thực hiện luân phiên ở mỗi nước.

Theo đại tướng Phùng Quang Thanh, dự án khu nghỉ dưỡng 5 sao mà Nga đề xuất là công trình được đầu tư và sử dụng 100 % vốn ngước ngoài. Phía Nga dự kiến sẽ cho Việt Nam sử dụng khoảng 20 %. Bên cạnh đó, Nga sẽ cử một số nhân sự tham gia giám sát điều hành, quản lý các công việc, còn lại sẽ sử dụng nhân lực là người Việt Nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đề xuất xây khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Cam Ranh
Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Việt Nam sau cuộc hội đàm - Ảnh: P.Hậu 

Xây dựng cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu thuyền, cung cấp các dịch vụ hậu cần tại vịnh Cam Ranh cũng là vấn đề được thảo luận chi tiết trong cuộc hội đàm lần này.

P.Hậu

>> Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Trục xuất lao động nước ngoài
>> Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm vịnh Cam Ranh
>> Đề nghị trục xuất người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh
>> Yêu cầu báo cáo khẩn về việc người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh
>> Tàu chiến Trung Quốc "chạm mặt" Hải quân Hàn Quốc
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Đoàn 681 Hải quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.