Phấn khích với múa jazz

17/03/2013 04:00 GMT+7

Khi tiết mục cuối cùng của chương trình kết thúc, khán giả đã đứng dậy vỗ tay không dừng, hơn 30 vũ công cúi đầu chào tạm biệt không biết bao nhiêu lần mà người xem vẫn không ra về.

Sự phấn khích của hơn 400 khán giả trong đêm diễn tối 15.3 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã khiến các nghệ sĩ múa lại phải ra sân khấu biểu diễn tiếp những kỹ thuật cá nhân trong sự reo hò cổ vũ không dứt.

 
Những bước nhảy nóng bỏng và tỏa sáng của các vũ công VN trong đêm jazz  - Ảnh: Hoàng Yến

Sau thành công của chương trình So you think you can dance phiên bản Việt, những người tâm huyết và đam mê nghệ thuật khiêu vũ cùng những tài năng bộ môn này tin rằng nhảy múa đã có vị trí riêng và có chỗ đứng thật sự trong đời sống nghệ thuật trong nước. Điều đó cũng giúp cho live show múa jazz của John Huy Trần có thêm tự tin để trình làng.

Chương trình múa jazz này đã được John Huy Trần (Việt kiều Canada, giám khảo, biên đạo của So you think you can dance VN) nung nấu, ấp ủ suốt hơn 3 năm từ khi về nước. Chọn loại hình múa đương đại, gói gọn trong thể loại nhảy jazz với nhiều màu sắc, phong cách, John Huy Trần và ê kíp Urban Dance Group (học viện nhảy múa dành cho các bạn trẻ, thiếu nhi vừa mở tại Q.2, TP.HCM) đã đem lại cho khán giả một chương trình với những bước nhảy nhiều màu sắc, thuần thục, chuyên nghiệp.

Khéo léo lồng ghép kiến thức jazz cho số đông khán giả VN qua 3 phần: Nguồn gốc jazz, Bước lên Broadway, Jazz là dân ca của đô thị, đêm diễn đã đem lại một toàn cảnh về jazz và múa jazz sinh động. Các vũ công nổi trội trong đêm diễn có thể kể đến Lâm Vinh Hải, Quang Đăng, Hồng Nhung, Anh Tài, Nhật Anh, Huỳnh Mến…

Khán giả trong đêm diễn, với hơn 1/3 là người nước ngoài, đã dành cho những vũ công trẻ tài năng những tràng pháo tay cổ vũ liên hồi. Anh Joseph Leonard (28 tuổi, người Mỹ, làm việc tại TP.HCM) hào hứng: “Tôi không thấy bất ngờ về khả năng của những vũ công VN, bởi tôi biết VN đang bắt kịp những xu hướng hiện đại về nghệ thuật”.

Chỉ đáng tiếc là chương trình diễn ra ở khán phòng nhỏ của Nhà văn hóa Thanh niên với 3 đêm diễn (15, 16 và 17.3) trong khi xứng đáng được nhân rộng, diễn nhiều suất hơn, thường xuyên hơn, ở nhiều địa điểm hơn trong cả nước.

Phan Cao Tùng

>> Đêm chung kết 4 chương trình Thử thách cùng bước nhảy - So You Think You Can Dance
>> Quán quân So You Think You Can Dance của Mỹ đến Việt Nam
>> Trấn Thành làm MC cho "So You Think You Can Dance

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.