Hàng Việt ngày càng chiếm lòng tin người tiêu dùng

19/01/2013 15:53 GMT+7

(TNO) Tại diễn đàn "Nâng cao lòng tin người tiêu dùng vào sản phẩm và dịch vụ Việt Nam" tổ chức ở TP.HCM ngày 19.1, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, cho hay người tiêu dùng trong nước đang ngày càng có xu hướng sử dụng hàng Việt thay cho hàng ngoại nhập.

(TNO) Tại diễn đàn "Nâng cao lòng tin người tiêu dùng vào sản phẩm và dịch vụ Việt Nam" tổ chức ở TP.HCM ngày 19.1, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, cho hay người tiêu dùng trong nước đang ngày càng có xu hướng sử dụng hàng Việt thay cho hàng ngoại nhập.

Theo bà Loan, tổng kết ba năm cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam mới đây đã đưa ra kết quả đáng khích lệ. Theo đó, khoảng 90% người tiêu dùng ở TP.HCM và 83% người tiêu dùng ở Hà Nội lựa chọn hàng Việt…

 
Hàng Việt Nam đang dần giành lại niềm tin từ người tiêu dùng trong nước - Ảnh: Đình Quân

 

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng chủ động hơn trong việc cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại, cũng như hàng sản xuất trong nước dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát của Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam và Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng cho thấy hàng ngoại nhập có lợi thế thông tin được cung cấp rất đầy đủ, chất lượng hàng an toàn hơn, chế độ khuyến mại và bảo hành tốt, cũng như địa điểm bán hàng thuận tiện.

Ngược lại, một số mặt hàng sản xuất trong nước thiếu tính đa dạng về mẫu mã, thông tin không rõ ràng, chất lượng không đúng như công bố, nhân viên bán hàng không được đào tạo chuyên nghiệp.

Trung Hiếu

>> Phiên chợ hàng Việt về nông thôn
>> Thị phần hàng Việt ở Myanmar ngày càng tăng
>> Đồng hành cùng hàng Việt
>> Hơn 90% hàng hóa ở Saigon Co.op là hàng Việt
>> Tỷ lệ hàng Việt tại siêu thị tăng
>> Tự hào hàng Việt": Từ tinh thần đến hành động
>> Tiếp sức hàng Việt có sức lan tỏa rộng
>> Đẩy mạnh đưa hàng Việt về nông thôn
>> Hàng Việt tìm chỗ đứng ở Trung Quốc
>> Tiếp tục Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.