Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương: Cơ hội sống cho bệnh nhi nghèo

16/03/2012 03:19 GMT+7

Ngày 14.3, Công ty CP thực phẩm Á Châu và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức họp báo chính thức khởi động chương trình Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương năm 2012 mang tên Chung tay cho nụ cười sáng mãi.

Ngày 14.3, Công ty CP thực phẩm Á Châu và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức họp báo chính thức khởi động chương trình Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương năm 2012 mang tên Chung tay cho nụ cười sáng mãi.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, không đủ điều kiện chữa trị trên khắp Việt Nam. Tại buổi phát động, ban tổ chức đã trình chiếu một đoạn phim về những em bé đang chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện. Dù bệnh tật, nhưng trên gương mặt ngây thơ của các em vẫn xuất hiện những nụ cười trong sáng, yêu đời. Đoạn phim đã thật sự gây xúc động cho nhiều người tham dự.

Chương trình Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương 2012 được thành lập bởi Công ty CP thực phẩm Á Châu và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Báo Thanh Niên là đối tác truyền thông chính, nhằm mục đích hỗ trợ cứu chữa các trẻ bị bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn không có điều kiện chữa trị. Với mỗi sản phẩm mì Gấu Đỏ, người tiêu dùng thông qua Công ty CP thực phẩm Á Châu sẽ đóng góp 10 đồng vào chương trình. Dự kiến số tiền tài trợ thu được là 12 tỉ đồng/năm (tháng 3.2012 đến tháng 2.2013) và có thể sẽ cao hơn nữa từ sự chung tay ủng hộ của nhiều người tiêu dùng. Từ số tiền quyên góp được, chương trình sẽ tài trợ các chi phí trực tiếp và thiết yếu trong quá trình điều trị cho trẻ em từ 0 - 14 tuổi trên phạm vi cả nước.

Theo đánh giá của ông Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, đây là chương trình có tính nhân văn sâu sắc; mang đến sự đồng cảm và hỗ trợ về mặt tinh thần cho các bệnh nhân nghèo, qua đó truyền tải thông điệp về giá trị sống tích cực, tinh thần yêu thương, chia sẻ từ cộng đồng. Nói về ý tưởng thành lập chương trình, ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc điều hành Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu, cho biết: “Từ chương trình Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương giúp trẻ em nghèo ăn tết năm 2011, chúng tôi nhận thấy không chỉ có rất nhiều trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn mà còn nhiều em mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo. Nếu không được chữa trị kịp thời, các em có thể sẽ mất đi cơ hội sống và thực hiện những ước mơ, khao khát của mình. Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn sẽ cùng với tất cả các tầng lớp xã hội đồng lòng chung tay, chung tâm, chung sức giúp các bệnh nhi nghèo có thêm nhiều nghị lực và tinh thần chiến đấu chống lại bệnh tật. Chúng tôi đã ký kết hợp tác với Công ty KPMG kiểm toán các hoạt động tài trợ và tài chính của chương trình, nhằm đảm bảo toàn bộ số tiền tài trợ, đóng góp của người tiêu dùng và các nhà hảo tâm được sử dụng đúng mục đích là chữa bệnh cho các em. Bên cạnh đó Công ty CP thực phẩm Á Châu cũng tài trợ chi phí hoạt động và quảng bá chương trình đến rộng rãi người tiêu dùng và xã hội”.

Ngay sau khi chính thức phát động, Ban giám đốc chương trình cho biết đã làm việc với các đối tác như Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) và Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) để tài trợ và điều trị cho 4 trường hợp bị bệnh nặng và gia đình khó khăn trong thời gian sớm nhất. Cũng trong năm 2012, chương trình đề ra nhiều hoạt động tích cực như tổ chức cuộc thi ảnh “Để nụ nười sáng mãi”; tổ chức các hoạt động thăm viếng, giao lưu nhằm động viên các em nhỏ... Đặc biệt, nhạc sĩ Quốc Bảo cũng sáng tác bài hát Gắn kết yêu thương để nhân rộng ý nghĩa nhân đạo của chương trình. Bài hát sẽ được thực hiện thành video ca nhạc với sự tham gia của hơn 25 ca sĩ và nghệ sĩ... nhằm kêu gọi được nhiều cá nhân, tổ chức trong xã hội chung tay góp sức. 

Ông Phạm Trọng Bảo Châu - Giám đốc thương mại Công ty CP thực phẩm Á Châu cho biết: Đối với các hồ sơ nhận được, chúng tôi sẽ tiến hành xác minh tình trạng bệnh và hoàn cảnh gia đình thong qua Ban Cố Vấn là các đối tác bệnh viện và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Mọi ý kiến đóng góp về chương trình Gấu đỏ Gắn Kết Yêu Thương xin liên hệ: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, phòng 503, tòa nhà Nhật Lộc Phát, 168 Ngọc Khánh, Q.Ba Đình, Hà Nội. ĐT : 04 37470037; email: contact@gaudoganketyeuthuong.com.vn; website: www.gaudoganketyeuthuong.com.vn

Thêm một gói mì Gấu Đỏ, thêm một hy vọng cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Hãy cùng đóng góp!

Thiên Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.