Gửi người một niềm vui

21/12/2008 21:23 GMT+7

Những hoạt động từ thiện của nhiều bạn trẻ đã tạo nên một mùa Giáng sinh ấm áp...

Giáng sinh... 5 xu

Tiếp nối từ thành công của chương trình "Giáng sinh 5 xu" năm ngoái, năm nay nhóm Những ước mơ xanh tiếp tục hành trình làm từ thiện về với trẻ em nghèo vùng xa. Bắt đầu từ tháng 11, blog của nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh đã phát đi thông điệp cho chương trình từ thiện mùa Giáng sinh 2008 với chủ đề: Nhận heo đất - Gửi yêu thương. "Đó là câu chuyện về những chú heo đất và thật nhiều đồng xu yêu thương bỗng hóa thành hàng ngàn chiếc áo ấm dành tặng trẻ em nghèo vùng cao, phép màu đó bắt đầu từ những đồng xu! Bạn có muốn cùng chúng tôi - nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh thực hiện phép màu đó?".

Chương trình này đã phát đi hàng ngàn chú heo đất xinh xắn và nhận trở lại với những "chú heo" đầy ắp những đồng xu do các chủ nhân tiết kiệm để tham gia ngày hội thu "Giáng sinh 5 xu - Ngàn chiếc áo ấm" cũng do nhóm này tổ chức. Theo bạn Lê Trung Hải- trưởng nhóm, năm nay số tiền thu được từ chương trình là 60 triệu đồng, sẽ được dùng để mua áo ấm gửi đến trẻ em nghèo tại sóc Bom Bo (Bình Phước), Đắk Nông, Bảo Lộc và mái ấm Tam Thôn Hiệp - Cần Giờ (TP.HCM). 

Giáng sinh cho người khuyết tật 

Không riêng gì tuổi trẻ ở TP.HCM, các bạn thanh niên tại Hà Nội cũng đang tất bật nhộn nhịp với chương trình Giáng sinh 2008. Cũng với mục tiêu hướng đến cộng đồng, hướng đến những mảnh đời bất hạnh và những trẻ em tật nguyền, nhiều chương trình đã ra đời và thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm.

Trung tâm Nghị lực sống của Hiệp sĩ công nghệ thông tin khuyết tật Công Hùng phối hợp với công ty cổ phần phân phối Trường Sơn đang phát động chương trình tặng quà "Gửi người một niềm vui" dành cho các em khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn. Anh Công Hùng, Giám đốc Trung tâm Nghị lực sống cho biết: "Đến nay, chương trình đã quyên góp được 22 triệu đồng. Các thành viên của trung tâm trong trang phục ông già Noel sẽ đến thăm các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi, thăm các bạn khuyết tật vận động tại nhà riêng ở Hà Nội. Các phần quà trao tặng gồm: bánh kẹo, quần áo, sách vở, đồ chơi, học bổng...". 

Còn CLB Tình nguyện trẻ sẽ tổ chức chương trình "Giáng sinh ấm" vào tối ngày 23.12 tại Nhà văn hóa Khương Đình (ngõ 108 phố Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội) dành cho 100 trẻ em lang thang khu vực Cầu Mới, trẻ khuyết tật làng Hữu Nghị và những trẻ em nghèo khu vực Đồng Xuân - Long Biên. Lê Đức Long - Chủ nhiệm CLB Tình nguyện trẻ cho biết: "Đây là năm thứ 8 liên tiếp CLB tổ chức chương trình Giáng sinh dành cho các em cơ nhỡ như một món quà ý nghĩa nhất trong mùa Giáng sinh. Chỉ là những tấm áo ấm, găng tay, chăn mềm từ những tấm lòng hảo tâm của mọi người nhưng đã giúp rất nhiều cho các em có một mùa Giáng sinh ấm áp".

Phi Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.