Khám phá thôn Dỗi

14/02/2014 10:53 GMT+7

Đối với những ai thích khám phá vẻ đẹp vùng cao yên bình với cuộc sống bình dị của bản làng và thả mình bên dòng suối mát mẻ thì thôn Dỗi.

Khám phá thôn Dỗi

Ngôi nhà Guơl truyền thống của đồng bào nơi đây - Ảnh: Tuyết Khoa

Thôn Dỗi ở xã Thượng Lộ (H.Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) là một lựa chọn thú vị, hấp dẫn. Những ai lần đầu đến với thôn Dỗi sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mộc mạc cuốn hút nơi đây. Những con đường uốn quanh xanh mát. Những ngôi nhà khép mình bên sườn đồi. Xa xa, những dãy núi trùng điệp ẩn hiện trong mây. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ.

Đến với thôn Dỗi, du khách sẽ được ngồi dưới ngôi nhà Guơl truyền thống và nghe những điệu nhạc đặc sắc của núi rừng. Tại đây, du khách được thưởng thức những món ăn truyền thống hấp dẫn như heo nướng, cá suối nướng, cơm ống tre… và mua những đặc sản rừng về làm quà như mật ong rừng, thổ cẩm, hàng đan lát… Nếu ai muốn trải nghiệm thêm thì nên ở lại một đêm để ngủ trong ngôi nhà Guơl truyền thống cũng rất thú vị. Trong màn đêm tĩnh lặng của núi rừng, tất cả cùng quay quần bên bếp lửa, cùng ăn thịt nướng, uống rượi cần và thưởng thức tiếng cồng tiếng chiêng, tiếng kèn dê, những điệu nhảy tiếng hát của đồng bào C’Tu nơi đây.

Đặc biệt, thôn Dỗi còn có thác Kazan trong xanh như dải lụa giữa Trường Sơn hùng vĩ. Ngồi bên dòng suối, bạn sẽ nghe rõ rệt những thanh âm núi rừng với tiếng chim hót ríu rít, tiếng nai gọi bạn tình, tiếng tác của con mang… và đắm mình vào dóng suối mát mẻ. Hòa vào không khí ấy, bạn sẽ quên hết muộn phiền và thanh thản với cuộc sống hiện tại.

Để đến với tuor du lịch khám phá thú vị này, bạn nên khởi hành từ TP.Huế vào buổi sáng. Sau gần 60 phút đi ô tô vượt đèo La Hy, đi qua thị trấn Khe Tre, ngược lên hướng bắc khoảng 100m, rẽ trái vào tuyến đường đang nâng cấp, mở rộng tiến thẳng, trước mắt bạn sẽ hiện ra không gian xanh của làng quê nằm e ấp bên sườn núi, đó chính là thôn Dỗi.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.