Đảo mới hình thành sau động đất ở Pakistan

25/09/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Một hòn đảo mới đã hình thành ở ngoài khơi Pakistan sau trận động đất mạnh 7,7 độ Richter khiến hơn 200 người thiệt mạng vào hôm 24.9.

Đảo mới hình thành sau động đất ở Pakistan
Những trẻ em sống sót sau trận động đất hôm 24.9 - Ảnh: Reuters

“Một hòn đảo cao 30 mét và rộng 60 mét đã nổi lên sau khi trận động đất xảy ra ở tỉnh Baluchistan”, một quan chức địa phương tên Tufail Baluch nói với AFP.

Ông Baluch cho biết một hòn đảo tương tự từng xuất hiện tại vị trí này cách đây 60 năm song đã biến mất sau đó.

Nhà nghiên cứu địa chấn Zahid Rafi thuộc Trung tâm Theo dõi Địa chấn Quốc gia Pakistan cũng xác nhận việc hòn đảo hình thành. Ông Rafi nói ông không mấy ngạc nhiên, dựa vào cường độ của trận động đất, theo CNN.

Tuy nhiên, nhà địa vật lý John Bellini thuộc Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết thông thường các trận động đất có cường độ như trận động đất hôm 24.9 hiếm khi tạo ra hiện tượng trên. Có nhiều yếu tố, chẳng hạn như thủy triều, có thể góp phần khiến hòn đảo nổi lên, ông Bellini lý giải với CNN.

Trong khi đó, hãng AFP dẫn thông tin từ chính quyền tỉnh Baluchistan cho biết có ít nhất 208 người đã thiệt mạng trong trận động đất vào hôm qua.

“Số người chết trong trận động đất đã lên đến 208. Số người bị thương là hơn 382 người”, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Baluchistan Asad Gilani nói với AFP.

Sơn Duân

>> Động đất lớn tại Pakistan, 45 người chết
>> New Zealand rung chuyển vì động đất 6,8 độ Richter
>> Động đất 6 độ Richter ở đông bắc Nhật Bản
>> Trung Quốc khắc phục hậu quả động đất Ít nhất 94 người chết, 880 người bị thương
>> Miền tây Trung Quốc rung chuyển vì động đất 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.