Gửi tình qua những cánh thiệp xinh

30/12/2004 14:33 GMT+7

Thời đại thông tin, từ khắp mọi miền trên trái đất, người ta có thể gửi tin nhắn, email cho nhau. Tuy nhiên, hình thức liên lạc cổ điển - nhắn gửi, thăm hỏi qua những cánh thiệp xinh xắn vẫn được nhiều người ưa chuộng. Chính vì vậy, thị trường thiệp vẫn ngày càng gia tăng, nhất là vào dịp cuối năm, với hàng ngàn mẫu mã, màu sắc khác nhau.

Ngoài các nhà sách, cửa hàng tạp hóa, các cửa tiệm bán thiệp năm mới khá nhộn nhịp trong một tháng qua thì những ngày vừa qua các loại thiệp này cũng được bày bán rộng rãi khắp nơi ở các con đường trên địa bàn thành phố. Có thể thấy số lượng khách hàng mua thiệp chủ yếu là thanh niên, sinh viên và học sinh. Những ngày này, tại chợ thiệp nằm ngay Công viên 30/4, đường Nguyễn Du ngay Nhà thờ Đức Bà quận 1, dọc trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình)..., người mua thiệp năm mới rất đông và nhộn nhịp.

Thiệp ở đây có nhiều loại với đầy đủ màu sắc, giá cả từ 1.000 đồng đến trên dưới 20 ngàn đồng. Trên thị trường năm nay, ngoài các loại thiệp được làm ở Việt Nam còn có các loại thiệp được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc... với giá khá cao từ 7.000 đồng - 20.000 đồng. Thiệp nội chủ yếu là các loại in hoa văn trên giấy màu, với các hình vẽ thiết kế, phong cảnh thiên nhiên miền quê Việt Nam khá trang nhã, hài hòa... Thiệp ngoại được làm khá công phu như thiệp dây, làm bằng giấy cứng cắt thành hình các con vật như chim, cây cối, ông già Tuyết, nhiều thiệp có cả nhạc chuông... Mặc dù thị trường thiệp Tết đã xuất hiện trước đây một tháng nhưng có thể thấy được những ngày cận Tết mới thực sự mới sôi nổi.

Khách hàng mua thiệp ở Công viên 30/4 khá đông, chủ yếu là các bạn sinh viên, học sinh. Thiệp ở đây được bày bán có nhiều mẫu hơn so với chợ thiệp dọc trên đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8). Chợ thiệp trên đường CMT8 là chợ di động, chủ yếu bán vào ban đêm nên thường gây cản trở giao thông ở khu vực này. 

Thị trường thiệp cuối năm càng nở rộ cũng là lúc các bạn sinh viên bước vào nghề làm ăn mới. Hầu hết người bán thiệp trên đường CMT8 chủ yếu là các bạn sinh viên ở các tỉnh thành lên thành phố học. Bạn Thanh H., sinh viên năm 3 trường Đại học Sư phạm tâm sự: “Quê mình ở Vũng Tàu, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Cứ mỗi năm có ngày lễ hay một dịp gì đó là mình hay xuống đường bán hàng để kiếm thêm thu nhập. Noel, Tết năm rồi mình đã bán thiệp ở đây và năm nay mình lại bán tiếp...”.

Mỗi năm đến ngày lễ, Tết, rất nhiều người lại có dịp dạo khắp trên các con đường thành phố để mua cho mình một cái thiệp vừa ý tặng bạn bè, người thân. Chợ thiệp mỗi năm mỗi đông người bán và mẫu thiệp lại được cải tiến, thiết kế đẹp mắt, độc đáo hơn...

Thanh Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.