Đưa những biệt thự cao cấp ở Bạch Mã hoạt động trở lại

18/05/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Sáng 18.5, Văn phòng Thành ủy TP.Huế cùng Công ty TNHH dịch vụ du lịch Thanh Tâm (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng biệt thự Phong Lan, một trong nhiều biệt thự được phục hồi, trùng tu từ 139 biệt thự, nhà nghỉ mà người Pháp xây dựng thời Pháp thuộc.

(TNO) Sáng 18.5, Văn phòng Thành ủy TP.Huế cùng Công ty TNHH dịch vụ du lịch Thanh Tâm (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) tổ chức khánh thành đưa vào sử dụng biệt thự Phong Lan, một trong nhiều biệt thự được phục hồi, trùng tu từ 139 biệt thự, nhà nghỉ mà người Pháp xây dựng thời Pháp thuộc.

Du khách tham quan biệt thự Phong Lan sau khi trùng tu, nâng cấp
Du khách tham quan biệt thự Phong Lan sau khi trùng tu, nâng cấp

Biệt thự Phong Lan (khu vực hoa viên Trần Lệ Xuân) được Công ty Thanh Tâm trùng tu từ sự chuyển giao có thời hạn của Văn phòng Thành ủy Huế, tổng kinh phí khoảng 7,5 tỉ đồng.

Biệt thự này hiện có 7 phòng đủ tiêu chuẩn đón khách quốc tế, với giá 2 loại phòng là 180 USD và 240 USD (năm 2014 giảm 50%). Công ty này cũng được Vườn Quốc gia Bạch Mã chuyển giao các biệt thự, nhà nghỉ thuộc quản lý của vườn như nhà nghỉ Bảo An, biệt thự Đỗ Quyên 1, Đỗ Quyên 2, biệt thự Kim Giao… để trùng tu và đón khách.

Phần lớn những công trình nói trên đều ở độ cao 1.350 m, đã từng được trùng tu nhưng xuống cấp và bỏ hoang nhiều năm nay.

Việc đưa hệ thống các biệt thự, dịch vụ tại Bạch Mã hoạt động trở lại được xem là một luồng sinh khí để hồi sinh Bạch Mã và tạo sự kết nối di sản văn hóa Huế - Vườn Quốc Gia Bạch Mã - Lăng Cô vịnh đẹp thành sản phẩm du lịch sinh thái độc đáo của Huế.

Tin, ảnh: Đình Toàn

>> Chơi vơi Bạch Mã
>> Thêm nhiều loại hình du lịch tại Vườn quốc gia Bạch Mã
>> Những điểm dừng dưới chân núi Bạch Mã
>> Khu biệt thự hoang giữa Đà Lạt đã có chủ mới
>> Cận cảnh các biệt thự hoang phế ở Đà Lạt
>> Thăm 'biệt thự ma' ở Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.