Trách nhiệm quản lý ở đâu ?

07/01/2014 03:20 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc xung quanh bài viết Điêu đứng vì hàng 'dỏm' Trung Quốc trên Thanh Niên ngày 6.1.

Buôn lậu và trốn thuế

Theo tôi, hàng hóa Trung Quốc ồ ạt nhập vào Việt Nam sau đó đến tay người tiêu dùng trong nước với giá rẻ mạt bởi hai lý do: buôn lậu và trốn thuế. Ngoài ra, nhiều người Việt Nam, vì hám lợi cá nhân mà tiếp tay cho hàng Trung Quốc tràn vào, phá hoại sản xuất trong nước, làm nhà nước thất thu một nguồn thuế khổng lồ, tự ta giết chúng ta thôi. Để giải quyết căn cơ vấn đề này, nhà nước phải ngăn chặn cho được tình hình buôn lậu trên, đồng thời đánh thuế đầy đủ hàng nhập từ quốc gia này.

Phạm Lâm (smallest_factory@yahoo.com)

Thị trường quá béo bở

Những công ty, cơ sở sản xuất hàng dỏm, thậm chí hàng có chứa chất cấm, chất độc hại của Trung Quốc rồi đẩy vào thị trường Việt Nam thu về kim ngạch 23,7 tỉ USD quả là quá béo bở. Theo tôi, trong khi chờ giải pháp của Chính phủ, thì các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh hãy tỉnh táo và đừng tiếp tay cho hàng hóa “dỏm” của Trung Quốc nữa. Cùng nhau dùng hàng Việt Nam vì không chỉ rẻ, an toàn mà còn tạo công ăn việc làm cho con em chúng ta, giúp doanh nghiệp trong nước phát triển.

Trương Văn Thiên (truongvthien@yahoo.com.vn)

Trách nhiệm quản lý ở đâu ?

Hầu hết người Việt Nam rất muốn sử dụng hàng trong nước nhưng khi sử dụng lại nhầm lẫn với hàng hóa Trung Quốc. Nhà nước cứ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhưng để hàng hóa Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam như thế thử hỏi trách nhiệm quản lý ở đâu?

Đinh Quý (quydinhvan07@gmail.com)

Bùi Phước Hùng  
Nhiều ngành hàng trong nước đang lép vế, thậm chí đã “chết” tức tưởi trước hàng hóa các loại của Trung Quốc, điều này chắc chắn lãnh đạo các cấp biết rõ. Thế nhưng không hiểu tại sao nhà nước lại để nhập siêu từ Trung Quốc các hàng hóa thông thường mà doanh nghiệp Việt Nam cũng làm được?

Bùi Phước Hùng (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước)

Nguyễn Thị Thùy Trang  
Tôi đã tránh xa những hàng hóa mang nhãn mác Trung Quốc từ lâu, nhưng gần đây phát hiện thấy mình thỉnh thoảng vẫn vô tình "bị xài" chúng. Đơn giản là một số cơ sở sản xuất ở Việt Nam hiện nay cũng đặt hàng từ Trung Quốc, sau đó gắn nhãn hiệu của cơ sở mình vào rồi tung ra thị trường.

Nguyễn Thị Thùy Trang (Q.9, TP.HCM)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Điêu đứng vì hàng 'dỏm' Trung Quốc
>> Phát hiện nhiều hàng dỏm
>> Lật tẩy hàng dỏm ở Trung Quốc
>> Quốc phòng Mỹ dính hàng dỏm Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.