Xe lửa trật đường ray ở Ai Cập, 19 người chết

15/01/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Một chiếc xe lửa chở các tân binh đến một trại quân sự đã bị trật bánh hôm 15.1, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 107 người khác bị thương, theo hãng tin Reuters.

(TNO) Một chiếc xe lửa chở các tân binh đến một trại quân sự đã bị trật bánh hôm 15.1, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và 107 người khác bị thương, theo hãng tin Reuters.

Chiếc xe lửa đang đi từ khu vực Thượng Ai Cập đến thủ đô Cairo thì nó bị trật bánh tại khu vực Badrasheen của thành phố Giza, một nguồn tin an ninh cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, chiếc xe lửa bị tai nạn khi đang chở thanh niên vừa nhập ngũ đến một trại quân sự.

 Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Ahram Online

Những hành khách bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện lân cận, phát ngôn viên Bộ Y tế Ahmed Omar nói với hãng thông tấn nhà nước Ai Cập MENA.

Hiện chưa có thêm thông tin về nhân thân của 19 người thiệt mạng ngoại trừ tên của các bệnh viện tiếp nhận thi thể của họ được MENA công bố. Theo ông Omar, nhà chức trách đã điều 66 xe cứu thương đến hiện trường để chở những người bị thương và thi thể người thiệt mạng đến các bệnh viện.

Đường bộ và đường sắt của Ai Cập có “tiền sử” kém an toàn, và người dân nước này đã than phiền rằng các chính phủ nối tiếp nhau đã không thực thi các tiêu chuẩn an toàn cơ bản, dẫn đến một loạt vụ tai nạn.

Hồi tháng 11.2012, ít nhất 50 người, đa số là trẻ em, đã thiệt mạng khi một xe lửa đâm vào một xe buýt trường học ở phía nam Cairo, khiến dư luận phẫn nộ.

Trùng Quang

>> Hai vụ tai nạn ở Ai Cập, gần 60 người chết
>> Tàu lửa đâm xe buýt, 40 trẻ em Ai Cập tử nạn
>> Ai Cập vẫn bất ổn
>> Hai vụ tai nạn đường sắt, 1 người chết
>> Cố băng qua đường sắt, suýt mất mạng
>> Tai nạn đường sắt, 2 người chết
>> Tai nạn đường sắt, 1 người chết, 4 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.