Tranh cãi Phương Mỹ Chi, Đàm Vĩnh Hưng vào top 10 Nghệ sĩ của năm

14/11/2013 20:23 GMT+7

(TNO) Sự xuất hiện của cô bé Phương Mỹ Chi và nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong hạng mục 'Nghệ sĩ của năm' của giải thưởng nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2013 đã làm ‘nóng’ buổi họp báo chiều 14.11 tại TP.HCM.

(TNO) Sự xuất hiện của cô bé Phương Mỹ Chi và nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong hạng mục ''Nghệ sĩ của năm'' của giải thưởng nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2013 đã làm '‘nóng’' buổi họp báo chiều 14.11 tại TP.HCM.

>> Hé lộ tạo hình Phương Mỹ Chi trong phim 'Hai Lúa
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng thẳng tay loại 'hot boy


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vào top 10 đề cử Nghệ sĩ của năm - Ảnh: Độc Lập

Nghệ sĩ của năm là giải thưởng quan trọng của Zing Music Awards 2013, do chính các phóng viên trong mảng văn hóa, văn nghệ lựa chọn ra top 10, sau đó Hội đồng nghệ thuật sẽ đưa ra kết quả cuối cùng.

Danh sách Nghệ sĩ của năm do phóng viên bình chọn đã được công bố ngay trong cuối buổi họp báo chiều 14.11, bao gồm (theo thứ tự ngẫu nhiên): Bằng Kiều, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Lệ Quyên, Mỹ Tâm, nhóm 365, Noo Phước Thịnh và Phương Mỹ Chi.

Riêng Thu Minh tuy không nằm trong danh sách gợi ý của ban tổ chức nhưng vẫn được phóng viên đề cử và là người thứ 11 lọt vào danh sách này (do cùng số phiếu với nhân vật thứ 10).

Mặc dù danh sách này được đưa ra dựa vào số lượng bầu chọn của phóng viên nhưng một số trường hợp vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều.

Theo đó, có ý kiến cho rằng sự xuất hiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong danh sách này là không thỏa đáng vì thời gian qua, nam ca sĩ này dính nhiều scandal.

Trả lời thắc mắc này, ban tổ chức cho rằng top 11 sẽ còn được Hội đồng nghệ thuật lọc lại một lần nữa. Tuy nhiên, khi được yêu cầu đưa ra ý kiến về trường hợp ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, đại diện Hội đồng nghệ thuật cho rằng họ chưa thể quyết định do không có sự hiện diện đầy đủ của các thành viên để đưa ra quyết định chính thức.

Trong khi đó, sự xuất hiện của cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi cũng gây ra nhiều ý kiến khác nhau. Trong đó, có ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi chỉ mới nổi lên từ Giọng hát Việt nhí, lại chưa có sản phẩm âm nhạc chính thức, nên việc xuất hiện trong top 11 cùng các ca sĩ khác là hơi khập khiễng.


Cô bé dân ca Phương Mỹ Chi cũng được đề cử cùng với những ca sĩ nổi tiếng - Ảnh: Độc Lập
 

Bước vào mùa thứ 4, giải Zing Music Awards 2013 có 19 giải thưởng. Tương tự như các mùa trước, giải thưởng năm nay phần lớn dựa trên chỉ số Z (40% lượt xem/nghe, 15% lượt thích, 5% lượt bình luận và 40% lượt chia sẻ).

Riêng các giải thưởng quan trọng như Ca khúc của năm, Music Video của năm, Album của năm sẽ do Hội đồng nghệ thuật bình chọn kết quả cuối cùng.

Năm nay có sự thay đổi khi việc bình chọn cho các nghệ sĩ trong nhóm giải yêu thích chỉ được thực hiện thông qua ứng dụng của giải thưởng này trên điện thoại (miễn phí).

“Trong mỗi vòng, mỗi tài khoản chỉ được bình chọn 1 lần cho 1 nghệ sĩ ở 1 hạng mục. Các tài khoản hoạt động trên 2 năm hoặc người dùng VIP sẽ được đánh giá cao hơn các tài khoản khác nhằm hạn chế gian lận”, đại diện BTC cho biết.

Hội đồng nghệ thuật gồm 9 thành viên: nhạc sĩ Nguyễn Cường (chủ tịch), Đức Trí (phó chủ tịch), Huy Tuấn, Võ Thiện Thanh, Nguyễn Hải Phong, Lê Quang, Quốc Trung và đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 1.2014.

Thiên Hương

>> Top 3 các hạng mục Zing Music awards
>> Trao giải Zing Music awards
>> Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn dẫn đầu "Zing Music Awards
>> Gala trao giải Zing Music Awards 2011
>> Phương Mỹ Chi, Quang Anh hồn nhiên trong video ca nhạc mới
>> Không xử phạt việc Đàm Vĩnh Hưng mặc áo bác sĩ Cát Tường
>> Đàm Vĩnh Hưng hội ngộ Mỹ Tâm
>> Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên tham gia Gala 'm nhạc & bước nhảy
>> Đàm Vĩnh Hưng mừng sinh nhật với 42 chiếc bánh kem trên sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.