Kết nối yêu thương

15/01/2013 03:30 GMT+7

Đội tình nguyện Dấu chân xanh vừa tổ chức chương trình công tác xã hội Kết nối yêu thương với chủ đề “Tết yêu thương” tại xã Thới Hòa, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Chuyến đi khởi hành vào lúc 20 giờ ngày 5.1, hứa hẹn một lịch trình hoạt động vất vả và ý nghĩa. Điểm đầu tiên đội dừng chân là xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, đội đã cùng nhau phát thuốc miễn phí cho 200 bà con, tổ chức gian hàng trò chơi cho gần 800 em thiếu nhi, trao 50 phần quà cho các học sinh nghèo hiếu học và 30 phần quà cho các hộ nghèo ở xã, với tổng số tiền là 20 triệu đồng. Chương trình buổi sáng đã kết thúc tốt đẹp với những hạt mưa lất phất.

11 giờ, những trái tim tình nguyện lại tiếp tục đến với một vùng quê nghèo của xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn. Để đến được xã này, chiếc xe của đoàn có trọng tải 11 tấn phải đối mặt khó khăn là phải qua cây cầu yếu ớt với chiều rộng là 3 m. Ai cũng rất lo lắng không biết xe có thể qua được cây cầu yếu ớt này không. Cuối cùng thì chiếc xe cũng qua được cầu trong sự vui mừng của mọi người. Khó khăn, nhưng không làm các thành viên trong đoàn nản lòng mà còn là một động lực thúc đẩy, là sức mạnh để chúng tôi hoàn thành tốt khối lượng công việc gấp đôi ở xã Tích Thiện thân yêu. Tiếp tục, đoàn đã tổ chức gian hàng trò chơi và ẩm thực cho gần 1.000 em thiếu nhi cũng như cấp phát thuốc cho hơn 300 người nghèo tại xã và đặc biệt là trao hai căn nhà tình bạn cho hai hộ gia đình nghèo ở đây với tổng trị giá 40 triệu đồng.

19 giờ, chương trình giao lưu văn nghệ Kết nối yêu thương với sự tham gia của gần 1.000 em thiếu nhi và bà con xã Tích Thiện. Trong chương trình, đoàn đã trao tặng 120 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, 150 phần học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó, học giỏi.

Diễm Hằng

>> Hành trình kết nối yêu thương
>> Chương trình Tết yêu thương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.