Du khách quốc tế thăm miền sông nước

13/02/2013 14:08 GMT+7

(TNO) Trong những ngày đầu xuân, lượng du khách quốc tế xuất hiện ở thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) và thị xã Châu Đốc (An Giang) khá đông.

(TNO) Trong những ngày đầu xuân, lượng du khách quốc tế xuất hiện ở thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) và thị xã Châu Đốc (An Giang) khá đông.

Du khách người Pháp rất thích thăm viếng nhà cổ Huỳnh Thủy Lê ở thị xã Sa Đéc, để trải rộng tầm nhìn về cuộc tình lãng mạn giữa nữ văn hào Pháp Marguerite Duras với công tử họ Huỳnh đã được viết thành truyện và dựng thành phim rất ăn khách (tác phẩm Người tình).

Du khách quốc tế về miền sông nước 1
Du khách Pháp tìm hiểu nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

Du khách quốc tế về miền sông nước 2
Du khách nước ngoài du lịch ở núi Sam tìm hiểu lễ hội vía Bà chúa Xứ

Nhà cổ họ Huỳnh được xây dựng năm 1895 bằng vật liệu chính là gỗ, với kiến trúc độc đáo, mái nhà lợp ngói âm dương, hai bên đầu cong vút hình chiếc thuyền, tượng trưng cho miền sông nước Tây Nam bộ…cùng với các hoa văn điêu khắc chạm trổ xưa. Những đồ cổ họ Huỳnh luôn được du khách chiêm ngưỡng, tìm hiểu và ghi hình.

Đặc biệt phòng ngủ của công tử họ Huỳnh còn được giữ lại vẻ nguyên sơ nên nhiều du khách đến đây đã thuê trọ một đêm để hưởng cảm giác "người tình".

Tại thị xã Châu Đốc, du khách nước ngoài đến đây đi du thuyền trên sông Hậu thưởng thức cảm giác gió sông, làng cá bè Châu Đốc…; lên núi Sam thưởng ngoạn và tìm hiểu lễ cúng vía Bà chúa Xứ núi Sam

Tin ảnh: Thanh Dũng

>> 1.500 du khách Trung Quốc đến Lào Cai
>> Du khách Malaysia xông đất Đà Nẵng
>> Gần 144.000 du khách đón tết ở Đà Nẵng
>> Ra mắt trung tâm hỗ trợ du khách bị "chặt chém", chèo kéo
>> Du khách Việt mang 3,5 tỉ USD ra nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.