Phát hiện loạn nhịp nhờ thiết bị tí hon

08/01/2014 03:00 GMT+7

Để theo dõi trường hợp loạn nhịp tim cần phải có màn hình và các điện cực gắn lên người thông qua dây dẫn lằng nhằng và cũng không được gắn quá 24 giờ.

 

Theo đó, ít nhất phải có 7 điện cực được gắn lên người bệnh nhân, các thông tin thu thập được phải hiển thị qua màn hình Holter với sai số không thấp. Vì vậy các nhà khoa học cho biết đang nghiên cứu thiết bị ZIO nhỏ như một miếng băng cá nhân, dán lên ngực bệnh nhân, vừa ít gây khó chịu vừa cung cấp thông tin chính xác hơn.

Miếng dán ZIO kiểm soát nhịp tim được phát triển bởi hãng công nghệ iRythm có trụ sở chính ở  San Francisco (Mỹ). ZIO là thiết bị theo dõi nhịp tim khá nhỏ, chịu nước và có thể làm việc liên tục trong vòng 2 tuần. Người bệnh vẫn có thể thoải mái làm việc chứ không bị lệ thuộc vào dòng máy đo nhịp tim cồng kềnh hiện nay.

Hãng tin UPI dẫn thông tin từ Viện Khoa học Scripps Translational ở San Diego cho biết, qua thử nghiệm với 146 bệnh nhân suốt 14 ngày cho thấy ZIO làm việc khá tốt, nếu khi phân tích dữ liệu mà cảm thấy bất thường máy sẽ gửi thông tin cho cả bệnh nhân và bác sĩ. 

Song Mai

>> Kiểm tra tim mạch trước khi chơi thể thao
>> Kiểm tra tim bằng điện thoại di động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.