Trả nợ sau gần 40 năm

21/12/2008 22:20 GMT+7

Ông Jim Webb, hiện sống ở Sheffield (Anh), có lẽ không bao giờ ngờ rằng mình sẽ nhận lại số tiền 5 bảng (khoảng 130 ngàn đồng) mà ông cho một du khách Úc mượn cách đây gần 40 năm. Ông nhớ lại rằng, vào tháng 4.1969, khi ông cùng một người bạn đang ở thị trấn Ostend tại Bỉ thì gặp một du khách Úc tên là Gary Fenton hỏi mượn 5 bảng để mua vé trở lại Anh.

Khi cả ba đặt chân lên nước Anh, du khách Úc này đã ghi lại địa chỉ của ông Webb và hứa sẽ trả lại tiền. Sau một thời gian, ông Webb cũng quên mất món nợ này. Ấy vậy mà khi về nhà hôm 14.12.2008, ông bất ngờ thấy một gói quà chứa 200 bảng (hơn 5 triệu đồng) để trước cửa nhà cùng một mẫu giấy có nội dung: “Gửi Jim Webb, người đàn ông tốt bụng. Từ Gary Fenton, người trả nợ chậm”. Phát biểu trên BBC, ông cho biết: “Tôi rất xúc động khi đọc mẩu tin nhắn.

Thời buổi này người ta thường hứa đó rồi quên và bạn cảm thấy mất niềm tin vào con người”. Ông Webb, nay 72 tuổi, còn nói thêm rằng: “Đây là một hành động đáng yêu; 40 năm là khoảng thời gian dài. Ắt hẳn tâm trí ông ấy cứ giày vò về việc chưa trả nợ”. Ông Webb cho hay ông Fenton hiện sống ở Sydney và cũng có giải thích trong mẩu giấy rằng ông đã tình cờ thấy địa chỉ của ông Webb khi xem lại các giấy tờ cũ và quyết định trả nợ nhân dịp đến London. Ông Webb đã dùng 200 bảng làm từ thiện. Còn theo báo The Daily Telegraph, ông Fenton hiện là một trong những giám đốc truyền hình có ảnh hưởng nhất tại Úc.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.