Kiểm tra các dự án nhà ở xã hội tại TP.HCM

28/10/2013 16:23 GMT+7

(TNO) Ngày 28.10, đoàn công tác gồm Văn phòng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên - Môi trường, Ngân hàng Nhà nước, Sở Xây dựng TP.HCM… đã tiến hành kiểm tra thực tế các dự án chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà ở xã hội và tình hình quản lý nhà chung cư trên địa bàn TP.HCM.


Dự án của Công ty Hoàng Quân được TP cho chuyển đổi hơn 1.700 căn từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội - Ảnh: Đình Sơn 

Ngoài TP.HCM, một đoàn công tác khác cũng đi thực tế tại các dự án ở Hà Nội để kiểm tra tình hình triển khai Nghị quyết 02 và đôn đốc giải ngân gói 30.000 tỉ đồng.

Theo một lãnh đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, gói 30.000 tỉ đồng triển khai rất chậm nên Chính phủ đang rất sốt ruột. Trong đầu tháng 11 tới, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản, sẽ có buổi chất vấn trước Quốc hội về vấn đề này.

“Các doanh nghiệp cần đẩy nhanh khởi công dự án khi đã được TP cho chuyển sang làm nhà ở xã hội. Các doanh nghiệp cố gắng để giá nhà rẻ, hợp lý một chút cho người dân dễ dàng mua được nhà ở”, một lãnh đạo của Văn phòng Chính phủ đôn đốc.

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Hoàng Quân, một trong ba công ty được TP cho chuyển dự án thương mại sang nhà ở xã hội, cho rằng hiện nay dự án đã được duyệt cho chuyển, được ngân hàng đồng ý cho vay nhưng vẫn còn vướng giấy phép nên phải mất khoảng 1 tháng rưỡi nữa mới có thể khởi công. Song nếu có giấy phép, dự án có thể khởi công ngay bởi mọi thứ công ty đã chuẩn bị sẵn sàng.

Ngài mai (29.10), đoàn sẽ có buổi làm việc với UBND TP về kết quả triển khai chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội trên địa bàn TP.

Đình Sơn

>> Yêu cầu đẩy mạnh hỗ trợ thủ tục cho người mua nhà xã hội
>> Hai doanh nghiệp đầu tiên được vay 650 tỉ xây nhà xã hội
>> Hai tuần nữa người dân TP.HCM sẽ được mua nhà xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.