Quảng Nam: Phát hiện nhiều hầm chứa đạn cối trong vườn nhà

30/11/2006 19:53 GMT+7

Ngày 30/11, Công an huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã phát hiện nhiều hố chôn giấu hàng trăm viên đạn cối các loại tại khu vườn nhà bị can Võ Hữu Phúc (sinh năm 1969, trú tại vùng 5, thôn 3, xã Tam Vinh) khi tiến hành điều tra vụ án tàng trữ trái phép chất nổ tại nhà y.

Võ Hữu Phúc chuyên nghề rà tìm phế liệu. Trong lúc tháo một quả đạn cối 105 mm trong khu vườn nhà vào tối ngày 29/11 thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ. Khám xét, lực lượng công an thu giữ  hơn 44 kg thuốc nổ đang chuẩn bị đưa đi tiêu thụ và hơn 90 quả đạn và đầu đạn súng cối các loại đang chuẩn bị tháo gỡ được cất giấu nhiều nơi. Đặc biệt, trong quá trình khám xét vào chiều 30/11, lực lượng công an đã bất ngờ phát hiện nhiều hố chôn trong vườn với hàng trăm quả đạn và các loại súng chưa xác định được chủng loại.

Để bảo đảm an toàn cho nhân dân trong khu vực dân cư, lực lượng công an đã khoanh vùng bảo vệ và đề nghị lực lượng công binh của Tỉnh đội Quảng Nam tiến hành xử lý. Một lãnh đạo của lực lượng công binh thuộc Tỉnh đội Quảng Nam cho biết, do quá nhiều đạn và đầu đạn cối chưa nổ được chôn ở nhiều hố và đối tượng không khai nhận, nên công tác tìm kiếm và xử lý an toàn số đạn cối trên phải mất rất nhiều thời gian.

Hồ Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.