Y án tử hình kẻ giở trò "mây mưa" đồng tính rồi giết người

01/03/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Quen biết nạn nhân qua mạng Alo chat, biết nạn nhân có tài sản, Lưu Phương Đông rủ thêm đồng bọn giở trò "mây mưa" đồng tính để sát hại nạn nhân.

(TNO) Quen biết nạn nhân qua mạng Alo chat, biết nạn nhân có tài sản, Lưu Phương Đông rủ thêm đồng bọn giở trò "mây mưa" đồng tính để sát hại nạn nhân.

Ngày 1.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm tử hình đối với Lưu Phương Đông (20 tuổi) và tù chung thân đối với Nguyễn Quốc Thái (22 tuổi), cả hai cùng ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, Long An), về hai tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Hai bị cáo sau phiên tòa
Hai bị cáo sau phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, Đông lên mạng chat và quen Triệu Chí Tâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang).

Biết Tâm là người đồng tính, tối 27.4.2012, Đông lên mạng và hẹn gặp Tâm tại Khu tái định cư Tân Hương, thuộc ấp Tân Phú, xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, để “vui vẻ”.

Đến điểm hẹn, Đông và Thái liền rủ Tâm đi vào bãi cỏ vắng giả vờ kích dục, "mây mưa" rồi khống chế, bóp cổ nạn nhân cho đến khi tắt thở.

Sau đó, cả hai cướp tài sản của nạn nhân mang theo gồm: một xe máy hiệu Attila Victoria, một điện thoại di động hiệu Sony Ericsson, dây chuyền và một nhẫn vàng.

Sau khi gây án, Đông mang xe về đưa cho mẹ là Nguyễn Thị Kim Phương tìm mối bán lại cho Võ Văn M. (ngụ ấp Bình Trinh, xã Ngãi Trị, huyện Châu Thành, Long An); chiếc nhẫn vàng được cả hai mang đến tiệm vàng Kim Hoa ở xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ bán được 3,1 triệu đồng, chia nhau tiêu xài...

Khi ông M. đến khu vực nhà anh Tâm tìm chủ sở hữu chiếc xe để sang tên thì được công an cho biết là xe gian. Từ đây, công an đã tìm ra tông tích Đông và Thái.

Xét hành vi của hai bị cáo quá nhẫn tâm, mất hết tính người nên hội đồng xét xử đã tuyên án như trên.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Lãnh án tử hình vì giết người
>> Tử hình kẻ “lấy oán trả ơn”
>> Vụ bóp cổ nữ sinh tới chết: Hung thủ khai dối
>> Một người đồng tính bị sát hại trong lúc mua dâm
>> Lãnh án vì giả đồng tính để cướp
>> Phá ổ “xẻ thịt” xe gian
>> Phá đường dây tiêu thụ xe gian quy mô lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.