Giới trẻ Mỹ “mơ" thừa hưởng tài sản của cha mẹ

13/09/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Khoảng 39% bạn trẻ thuộc thế hệ 9x ở Mỹ (13 đến 22 tuổi) nghĩ rằng họ sẽ được thừa hưởng tiền bạc hay của cải từ cha mẹ và không cần phải lo lắng nhiều về việc tiết kiệm, dành dụm cho tuổi già.

(TNO) Khoảng 39% bạn trẻ thuộc thế hệ 9x ở Mỹ (13 đến 22 tuổi) nghĩ rằng họ sẽ được thừa hưởng tiền bạc hay của cải từ cha mẹ và không cần phải lo lắng nhiều về việc tiết kiệm, dành dụm cho tuổi già.

Trong khi đó, chỉ có 16% các bậc cha mẹ Mỹ muốn để lại tài sản cho con cái thừa hưởng, theo kết quả một cuộc khảo sát.

Đại diện cho Công ty tư vấn đầu tư TD Ameritrade (Mỹ), Công ty nghiên cứu thị trường Head Solutions Group đã tiến hành khảo sát trên 2.000 người dân Mỹ, trong đó có 1.000 thanh thiếu niên từ 13 đến 22 tuổi và 1.000 cha mẹ. Những người này đã tham gia một cuộc khảo sát diễn ra trong vòng 12 phút trên mạng, theo đài ABC ngày 11.9.

Giám đốc Công ty Ameritrade, bà Carrie Braxdale hết sức ngạc nhiên khi kết quả nghiên cứu cho thấy nhiều bạn trẻ thế hệ 9x ở Mỹ lo ngại bị thất nghiệp trong điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng lại không hề quan tâm đến việc dành dụm cho tuổi già, và cho rằng cha mẹ sẽ để lại “chút ít” gì đó trong di chúc.

Giải thích về nguyên nhân thế hệ 9x ỷ lại vào cha mẹ, bà Braxdale cho rằng có lẽ các bậc phụ huynh quá “nuông chiều” con cái. Họ cũng đã dành ít thời gian tập cho bọn trẻ thói quen tiết kiệm cho tương lai, vì có đến 62% bạn trẻ tham gia khảo sát cho biết chưa hề được cha mẹ nói chuyện về việc tiết kiệm tiền.

Chính vì lẽ đó, bà Braxdale cho ABC biết cha mẹ cần dành nhiều thời gian hướng dẫn con cái cách chi tiêu cũng như ý thức tiết kiệm để sau này sống độc lập, không dựa dẫm vào cha mẹ.

Theo kết quả khảo sát, có đến 82% các bậc cha mẹ tham gia khảo sát cho biết họ không hề có ý định để lại một xu nào cho con cái của mình thừa hưởng với nhiều lý do khác nhau.

Phúc Duy

>> Tiết kiệm vì cộng đồng
>> Tiết kiệm thiết thực
>> Tiết kiệm nước là... tiết kiệm tiền
>> Lấy lại tài sản thừa kế
>> Alexander McQueen chia tiền thừa kế cho những chú chó
>> Thừa kế thế vị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.