Đã có 8 người chết vì cúm gia cầm ở Campuchia

27/02/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Campuchia tử vong vì bệnh cúm gia cầm vào ngày 26.2. Đây là ca tử vong thứ tám do virút cúm gia cầm tại nước này trong năm 2013.

(TNO) Thêm một người đàn ông ở Campuchia tử vong vì bệnh cúm gia cầm vào ngày 26.2. Đây là ca tử vong thứ tám do virút cúm gia cầm tại nước này trong năm 2013.

Người đàn ông sống ở tỉnh Kampong Cham, tử vong tại Bệnh viện Phnom Penh do nhiễm virút cúm gia cầm H5N1, theo AFP ngày 27.2.

Ông Ly Sovann, Phó giám đốc Cục kiểm soát dịch bệnh thuộc Bộ Y tế Campuchia cho biết, nạn nhân đã ăn hai con vịt chết hồi đầu tháng 2.2013.

Nhiều gia cầm chết hàng loạt nhưng người dân không thông báo với chính quyền khiến dịch cúm gia cầm lan rộng, theo ông Sovann.

“Tại các ngôi làng chúng tôi đến kiểm tra, hầu như tất cả gia cầm đều đã chết, nhưng không ai báo cho chính quyền địa phương”, ông Sovann cho hay.

Bộ Y tế Campuchia đang đẩy mạnh công tác giám sát dịch cúm gia cầm, nhằm phát hiện sớm và triệt tiêu ổ dịch, đồng thời kêu gọi người dân báo với chính quyền địa phương khi phát hiện gia cầm chết.

Theo AFP, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết virút H5N1 đã cướp đi sinh mạng của hơn 365 người trên toàn thế giới kể từ khi dịch cúm gia cầm bùng phát hồi năm 2003.

Phúc Duy

>> Trung Quốc phát hiện 2 ca mắc cúm gia cầm
>> Ngăn chặn dịch cúm gia cầm lây lan trên người
>> Bé trai 4 tuổi chết vì cúm gia cầm ở Indonesia
>> Cảnh báo vi rút cúm gia cầm biến đổi
>> Xuất hiện vi rút cúm gia cầm nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.