“Nguyện” – Giai điệu yêu thương cho mùa bình an

10/12/2008 14:39 GMT+7

(TNO) Album đầu tiên trong loạt album mang tên Nguyện của ca sĩ Hoàng Quân sẽ ngân lên những giai điệu yêu thương trong mùa Giáng sinh này. Với phong cách Acoustic sử dụng nhạc cụ mộc, chủ yếu là Guitar, Violon, Melodéon và phần bè được hòa âm kỹ lưỡng, những bài Thánh ca truyền thống đã trở nên dễ tiếp nhận và có tính thưởng thức hơn.

Album gồm 8 ca khúc được viết bởi 5 tác giả là Linh mục Quang Uy, Xơ Thúy Trang, Văn Khoa, Linh Mục Nguyễn Văn Trinh và Kiều Linh. Đây là những sáng tác ra đời đã lâu và ít khi được hát lại, nhưng với phần hòa âm của nghệ sĩ guitar Xuân Hoàn và cách thể hiện mới của Hoàng Quân, người nghe không những không thấy nhàm chán mà còn có thể cảm nhận sâu sắc cung bậc thiết tha của giai điệu.

Lý giải về Nguyện, ca sĩ Hoàng Quân chia sẻ: “Nguyện vừa mang ý nghĩa là lời nguyện cầu, vừa mang ý nghĩa một điều ước. Hoàng Quân hy vọng tất cả những ai nghe album này đều tìm được cho mình những khoảnh khắc bình an trong cuộc sống vốn nhiều lo toan, áp lực; cũng như mong muốn cuộc sống này luôn tươi đẹp và chan hòa tình nhân ái”.

Không chỉ là một album nhạc đơn thuần, Nguyện của Hoàng Quân còn mang ý nghĩa thiện nguyện sâu sắc. Toàn bộ lợi nhuận từ album sẽ được chuyển đến các trung tâm hỗ trợ, điều trị bệnh phong ở miền Bắc và miền Trung.

Ca - nhạc sĩ Hoàng Quân tên thật là Nguyễn Phạm Hoàng Quân, sinh năm 1982 tại TP.HCM. Là cựu sinh viên Đại học HUFLIT, Hoàng Quân đã tham gia hoạt động nghệ thuật từ thuở nhỏ ở Nhà Thiếu nhi TP.HCM và hiện là một gương mặt quen thuộc trên sân khấu ca nhạc phía Nam. Gần đây, anh còn được biết đến với tư cách một nhạc sĩ trẻ của chương trình Bài hát Việt.

K.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.