Kết thúc hành trình tư vấn tuyển sinh vùng Tây Nam bộ

03/03/2013 16:12 GMT+7

(TNO) Hôm nay 3.3, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên đã diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu, tỉnh cuối cùng trong hành trình tư vấn tại vùng Tây Nam bộ.

(TNO) Hôm nay 3.3, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên đã diễn ra tại tỉnh Bạc Liêu, tỉnh cuối cùng trong hành trình tư vấn tại vùng Tây Nam bộ.

Buổi sáng, chương trình tư vấn trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Bạc Liêu, có khoảng 5.000 học sinh lớp 12 trong toàn tỉnh và đông đảo phụ huynh theo dõi.

Nhìn chung, Bạc Liêu là tỉnh có lượng học sinh đặt nhiều câu hỏi (trực tiếp và qua đường dây nóng) nhất trong các tỉnh diễn ra chương trình tư vấn tại Tây Nam bộ.

Chiều cùng ngày, đoàn Tư vấn mùa thi của báo Thanh Niên thực hiện tư vấn lớp cho hơn 500 học sinh tại điểm Trường THPT Lê Thị Riêng (H.Hòa Bình, Bạc Liêu; trong đó có khoảng 100 học sinh của Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bạc Liêu).

Đáng lưu ý, những học sinh dân tộc nội trú khá lạ lẫm với các thông tin tuyển sinh. Chính vì vậy, các chuyên gia của đoàn tư vấn chú trọng chuyển tải thông tin chi tiết về quy chế tuyển sinh, cũng như ngành nghề mà các em định dự thi.

Em Lâm Thị Tú Nguyên (lớp 12C2 Trường phổ thông Dân tộc nội trú Bạc Liêu) cho biết: "Đến đây em biết nhiều điều về tuyển sinh. Em dự định thi vào ngành dược, nhưng em không biết hỏi ai. Nhờ có các thầy, em đã được giải đáp thắc mắc về chương trình học từ trung cấp dược đến ĐH ngành này cũng như điều kiện liên thông. Những thông tin này đối với em rất bổ ích".

Tính đến nay, chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên đã diễn ra tại 7 tỉnh thuộc khu vực  Đông và Tây Nam bộ, phục vụ thông tin cho hàng vạn học sinh đang học lớp 12 và phụ huynh, bạn xem đài.

Kết thúc chuyến tư vấn vùng Tây Nam bộ 1
Học sinh tham gia chương trình tư vấn trực tiếp

Kết thúc chuyến tư vấn vùng Tây Nam bộ 2
Kết thúc chương trình trực tiếp, nhiều học sinh vây quanh thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ (Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM) để nhờ tư vấn thêm các thông tin về quy chế, ngành nghề

Minh Luân
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Tư vấn mùa thi diễn ra tại Bạc Liêu
>> Phụ huynh quan tâm đến Tư vấn mùa thi
>> Tư vấn mùa thi 2013: Đông đảo phụ huynh tham gia tư vấn ở lớp
>> Chọn ngành vừa sức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.