Cảnh giác vệ sĩ gian

26/02/2012 03:22 GMT+7

Chỉ trong 12 ngày, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), công an đã bắt giam 3 vệ sĩ vì có hành vi trộm cắp.

Chỉ trong 12 ngày, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), công an đã bắt giam 3 vệ sĩ vì có hành vi trộm cắp.

Sáng 25.2, Công an TP.Đà Lạt khởi tố bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Thế Cường (SN 1984), quê thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), vệ sĩ của Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Sơn Long Đà Lạt (Công ty Sơn Long). Theo thông tin ban đầu, trong ca trực sáng 24.2 tại Công ty Thành Bưởi (số 5 Lữ Gia, Đà Lạt), Cường đã mở cửa cabin xe tải lấy trộm chiếc iPhone 4S trị giá 16,5 triệu đồng mà nhân viên công ty này chuẩn bị đi giao cho khách hàng. Khi nhân viên Công ty Thành Bưởi phát hiện chiếc iPhone không cánh mà bay đã huy động lực lượng truy tìm kẻ gian. Biết không thoát được, Cường đã lén trả lại trong thùng xe tải. Tại Công an Đà Lạt, Cường thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Điều đáng lưu ý, lâu nay Cường làm vệ sĩ tại Công ty Thành Bưởi với bảng tên Nguyễn Hồng Nhân, Cường khai do không có giấy tờ tùy thân nên đã mượn giấy tờ của bạn để đăng ký làm vệ sĩ Sơn Long.

bảo vệ  
Hai vệ sĩ Vũ Hồng Phát và Đinh Văn Hùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lâm Viên

Trước đó ngày 13.2, Công an TP.Đà Lạt cũng bắt giam 2 vệ sĩ của Công ty Sơn Long gồm Vũ Hồng Phát (17 tuổi, quê Q.9, TP.HCM) và Đinh Văn Hùng (18 tuổi, quê Diên Khánh, Khánh Hòa) vì có hành vi trộm cắp. Đêm 12.2, Phát được phân công bảo vệ cửa hàng hoa Đà Lạt Hasfarm (số 1 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt). Đến khoảng 23 giờ, Hùng cùng với Tôn Thất Cường (tên khác là “Quậy”, cùng quê với Hùng) nhờ Phát cảnh giới, rồi cả hai đột nhập vào cửa hàng bằng ô thông gió. Hùng và Cường cạy tủ lấy trộm 7,8 triệu đồng rồi chia nhau, sau đó mở cửa chính thoát ra ngoài.

Trả lời PV Thanh Niên, ông Huỳnh Thắng - Trưởng phòng nhân sự Công ty Sơn Long - cho rằng, Phát và Hùng là nhân viên thử việc, mới làm việc được gần 2 tháng, chưa qua khóa đào tạo nào; khi nào được tuyển dụng chính thức công ty mới tranh thủ giờ rảnh để đào tạo (!?). Còn Tôn Thất Cường có đến công ty xin làm vệ sĩ nhưng do không có giấy tờ tùy thân nên công ty không nhận.

Qua những vụ trộm liên tiếp của vệ sĩ Sơn Long, lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt cho biết sẽ tổ chức kiểm tra toàn diện hoạt động của các công ty vệ sĩ khác trên địa bàn. Bước đầu, tại Công ty Sơn Long, cơ quan chức năng phát hiện nhiều lao động không được đóng bảo hiểm, các vệ sĩ không được đào tạo huấn luyện nghiệp vụ, khâu tuyển dụng có những sai phạm cần phải chấn chỉnh. 

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.