Phát hiện túi thư ngoại giao thất lạc sau 46 năm

30/08/2012 15:07 GMT+7

(TNO) Một chiếc túi đựng những lá thư ngoại giao của Ấn Độ sắp được chuyển đến người nhận sau hơn 46 năm thất lạc.

Túi thư ngoại giao này của Bộ Ngoại giao Ấn Độ, được phát hiện trên dãy núi Alps thuộc địa phận của Pháp, nơi chiếc máy bay của hãng hàng không Ấn Độ Air India bị rơi hồi tháng 1.1966, AFP đưa tin ngày 29.8.2012.

Một nhân viên cứu hộ, ông Arnaud Christmann và người bạn hàng xóm Jules Berger đã phát hiện túi thư ngoại giao này vào ngày 21.8.

Ông Christmann ngày 29.8 cho AFP biết: “Một số khách du lịch đến và cho chúng tôi biết họ nhìn thấy một thứ gì đó chiếu sáng trên đỉnh Mont Blanc thuộc dãy núi Alps”, và ông quyết định lên đó kiểm tra cùng ông bạn hàng xóm.

“Chúng tôi phát hiện chiếc túi có chứa nhiều lá thư ngoại giao và một số tờ báo của Ấn Độ. Ngoài ra, chúng tôi còn phát hiện nhiều mảnh vỡ buồng lái máy bay, một chiếc giày, cả một đống phế liệu ở đây”.

 túi thư ngoại giao
Phát hiện túi thư ngoại giao của Bộ Ngoại giao Ấn Độ trên đỉnh Mont Blanc sau 46 năm - Ảnh: AFP

Theo AFP, máy bay Boeing 707 đang trên đường bay từ thành phố Mumbai (Ấn Độ) sang New York (Mỹ) thì bị nạn, rơi xuống núi Mont Blanc thuộc dãy núi Alps vào ngày 14.1.1966, khiến tất cả 117 người trên máy bay thiệt mạng.

Túi thư ngoại giao được giao lại cho đồn cảnh sát địa phương và Đại sứ quán Ấn Độ ở thủ đô Paris của Pháp cho biết sẽ tiếp nhận nó.

Phúc Duy

>> Công chúa thất lạc của da Vinci
>> Treo thưởng 5.000 USD tìm mèo thất lạc
>> Mạng xã hội giúp tìm người thất lạc rất hy hữu
>> Những ngôi mộ cổ dòng họ Lê Văn Duyệt - Kỳ 2: Ngôi mộ thất lạc gần 200 năm
>> Bức thư thất lạc
>> Thất lạc hồ sơ, liên hệ ở đâu?
>> Gặp mẹ sau 64 năm thất lạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.