Nhân lực TP.HCM yếu và thiếu

07/12/2007 00:13 GMT+7

Trong phiên thảo luận tại hội trường hôm qua 6.12, nhiều đại biểu HĐND TP.HCM đã "mổ xẻ" về chất lượng nguồn nhân lực của thành phố.

"Công trình chậm trễ chúng ta nói quá nhiều vẫn trì trệ, do đâu? Vì sao? Thẳng thắn mà nói, tại các ban quản lý dự án vẫn còn những người thiếu chuyên môn. Công tác quản lý, tổ chức cán bộ cần được xem lại" - đại biểu Lê Nguyễn Minh Quang đặt vấn đề. Tương tự, đại biểu Đặng Văn Khoa nói: "Ngành giao thông công chính sắp tới sẽ triển khai một đại dự án theo quy hoạch giao thông đến 2020 là gần 30 tỉ USD, riêng trong 2 năm tới dự kiến đã là 8 tỉ USD. Trong khi đó, hiện rất nhiều dự án nho nhỏ chúng ta làm cũng rất ì ạch. Tôi thấy rất lo về nguồn nhân lực của ngành này. Nhưng không chỉ giao thông công chính, rất nhiều công trình khác cũng ì ạch, liên quan đến nhiều sở ngành khác".

Đại biểu Nguyễn Việt Dũng nói về chuyện quản lý cán bộ: "Sai phạm của cán bộ lãnh đạo ở TP ta tương đối nở rộ. Một hiện tượng khác cũng nở rộ là nhiều cán bộ cấp sở, quận, chuyên viên xin nghỉ việc ra ngoài làm, mà dư luận cho rằng đó là những cán bộ có năng lực thật". Ông Dũng kết: "Chúng tôi rất băn khoăn về những hiện tượng này".

Đại biểu Nguyễn Văn Bạch thì không chỉ "băn khoăn", mà chỉ thẳng ra những hiện tượng tiêu cực cụ thể. Theo ông Bạch, công tác cải cách hành chính 2 năm qua dù đạt nhiều kết quả nhưng đa phần người dân vẫn chưa hài lòng, nhất là trong các lĩnh vực nhà đất, thuế, hải quan..., mà "nguyên nhân sâu xa là do con người". Ông Bạch dẫn chứng những con số cụ thể và kiến nghị: "Thành phố cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nếu không sẽ không đáp ứng được yêu cầu phát triển".

Chia sẻ với những bức xúc của các đại biểu, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Hữu Tín cho biết ông cũng rất bức xúc về năng lực và trách nhiệm của cán bộ thuộc quyền. Ông Tín cho biết  trong năm tới thành phố sẽ đột phá bằng biện pháp tăng cường thanh tra công vụ.

Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.