'Nổ' đầu tư lớn ở Hồng Kông, lừa 15 tỉ đồng

04/05/2014 02:13 GMT+7

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Phạm Văn Trung (42 tuổi, chủ một quán hủ tiếu ở Q.1); N.H.M.Trang (43 tuổi, vợ của Trung) được tại ngoại, để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Do quen biết, cuối tháng 6.2012, vợ chồng Trung đã đặt vấn đề vay mượn tiền của ông M. (ngụ Q.5) để đầu tư mở rộng quán hủ tíu - đang rất đông khách. Ông M. đã cho vợ chồng Trung vay 2 tỉ đồng. Trong quá trình mở rộng quán, vợ chồng Trung than thiếu tiền cần mượn thêm 100.000 USD vào ngày 20.9.2012. Kể từ khi vay tiền, vợ chồng Trung luôn trả lãi suất đúng hẹn.

Đến đầu tháng 12.2012, vợ chồng Trung sang nhà ông M. hỏi vay thêm 13 tỉ đồng nữa để đầu tư quán hủ tíu Nam Vang sang trọng ở Hồng Kông. Ông M. yêu cầu vợ chồng Trung phải có tài sản thế chấp. Sau đó, vợ chồng Trung đã mang đến 5 giấy chủ quyền nhà, đất (gồm: 2 căn nhà ở Q.1, 3 bất động sản (nhà và đất) có giá trị lớn ở Q.2 và Q.12) thế chấp cho ông M. để vay tiền. Theo thỏa thuận, vợ chồng Trung vay tổng cộng của ông M. 15 tỉ đồng, 100.000 USD, thời gian vay 6 tháng với lãi suất 3%/tháng.

Nhận tiền xong, ông M. đã yêu cầu vợ chồng Trung làm hợp đồng vay và thế chấp tài sản tại phòng công chứng nhưng vợ chồng Trung không đến và thừa nhận đã lấy tiền vay trả nợ cho người khác, chứ không có mở quán ở Hồng Kông. Đáng chú ý, trong 5 bộ hồ sơ giấy tờ nhà đất mà vợ chồng Trung thế chấp chỉ có 2 căn nhà nằm trong hẻm sâu ở Q.1 (mỗi căn trên dưới 10 m2) là thật, số còn lại là giấy tờ giả do Trung nhờ người khác làm. Vợ chồng Trung chuyển nhượng 2 căn nhà ở Q.1, cấn trừ 2,5 tỉ đồng cho ông M. khi bị phát hiện.

Đàm Huy

>> Phá đường dây làm giả tài liệu cơ quan tổ chức quy mô lớn
>> Làm giả tài liệu Văn phòng Chính phủ
>> Truy tố Nguyễn Đức Chi tội làm giả tài liệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.