Phát hiện 1kg tiền chất sản xuất ma túy đá 'ngụy trang' trong quà biếu

17/04/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Ngày 17.4, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) đã phát hiện lô hàng tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá cất giấu trong kiện hàng quà biếu của người gửi là một cá nhân ngụ tại Cà Mau gửi đi Úc.

(TNO) Ngày 17.4, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (thuộc Cục Hải quan TP.HCM) đã phát hiện lô hàng tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá cất giấu trong kiện hàng quà biếu của người gửi là một cá nhân ngụ tại Cà Mau gửi đi Úc.

Tiền chất dùng sản xuất ma túy đá giấu trong hộp trà - Ảnh: L.T.B
Tiền chất dùng sản xuất ma túy đá giấu trong hộp trà - Ảnh: L.T.B 

Được biết, theo khai báo lô hàng gồm 1 bịch khô mực, 2 bịch điều sấy, 1 hộp trà hòa tan Cúc & Hòe và 1 hộp trà hòa tan hiệu Actiso & La Hán Quả, trọng lượng 2,9kg.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ từ các dấu hiệu nghi vấn, cơ quan Hải quan đã kiểm tra kỹ bên trong lô hàng và qua thử nhanh bằng thuốc thử nhận thấy 2 mẫu trà hòa tan phản ứng dương tính với thuốc thử. Mẫu vật đã chuyển đến giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP.HCM.

Kết quả phát hiện 1kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 2 hộp trà hòa tan Hoa Cúc & Hòe và trà hòa tan Atiso & La Hán quả nên mắt thường khó có thể phát hiện được.

Hiện Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đang phối hơp với cơ quan công an điều tra mở rộng và xử lý theo quy định.

Được biết, trong vòng hơn 6 tháng qua, Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh đã liên tục phát hiện và bắt giữ gần 60kg chất ma túy trong đó hơn 54kg tiền chất sản xuất ma túy đá và 4,22kg heroin. Tất cả được ngụy trang tinh vi trong thực phẩm các loại.

Đình Sơn

>> Tạm dừng cấp phép nhập khẩu nguyên liệu Pseudoephedrine HCL
>> Nghẹt thở suốt năm tiếng với kẻ say ma túy đá dùng dao uy hiếp con tin
>> Phá 'xưởng' sản xuất ma túy đá
>> Ám ảnh ma túy đá 'xúi' con người gây án
>> Phát hiện tàng trữ 2,5 kg ma túy đá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.