Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13.10: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

12/10/2013 09:42 GMT+7

Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa vừa được Hội LHTN Việt Nam và Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam trao giải “Sao Vàng Đất Việt” năm 2013.

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13.10: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ
Doanh nhân Lê Vinh Quang chụp ảnh với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ trao thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013 - Ảnh: H.T

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10, ông Lê Vinh Quang, Chủ tịch HĐQT công ty đã chia sẻ những thành công bước đầu của đơn vị mình với Thanh Niên.

Chỉ sau 3 năm thành lập, từ một đơn vị nhỏ, đi sau trong lĩnh vực dịch vụ taxi, song Công ty CP Vận tải và dịch vụ Phú Hoàng đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ taxi ở Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung với 3 thương hiệu: Taxi Tiên Sa (TP.Đà Nẵng), Taxi Vàng (TP.Huế) và Taxi Faifo (Hội An, Quảng Nam).

Trong kinh doanh không phải bao giờ mọi việc cũng suôn sẻ, thẳng tắp, rộng rãi. Những kinh nghiệm quý giúp anh lèo lái doanh nghiệp đạt thành công bước đầu như hôm nay?

Sau khi tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng tôi cũng trải qua nhiều công việc khác nhau, từ nhân viên kế toán đến giám đốc của các công ty trong và ngoài nước. Với các kinh nghiệm đã làm ở nhiều công ty và cũng để muốn ra riêng làm chủ như ước mơ một thời của mình. Từ những kiến thức đã học và kinh nghiệm riêng, tôi đã tạo ra một chiến lược kinh doanh cho riêng mình, và đã lập công ty, cho ra đời các thương hiệu Taxi Tiên Sa tại Đà Nẵng, Taxi Faifo tại Hội An, Taxi Vàng tại Huế.

Theo tôi, những kinh nghiệm ở nhiều công ty khác nhau không phải quyết định sự thành công mà là yếu tố con người mới là yếu tố quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Bài học lớn cho tôi chính là không nóng vội mà phải đi từng bước để đạt được mục tiêu đề ra.

Ở đời không ai cấm mình ước mơ, nhưng để biến ước mơ thành sự thực thì không dễ, anh có thể chia sẻ bí quyết giúp anh thành công như hôm nay?

Có được thành công như bây giờ tôi đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ lãnh đạo thành phố, sở ban ngành, các đối tác khách sạn, nhà hàng… Với tôi, kinh doanh là phải giữ uy tín với tất cả, nếu không có uy tín bạn sẽ không thể phát triển một cách bền vứng. Theo tôi khi kinh doanh không nên quá chú trọng hoàn toàn vào lợi nhuận, mà cũng nên chia sẻ với cộng đồng. Qua gần 4 năm hoạt động, Taxi Tiên Sa đã làm công tác từ thiện, hoạt động xã hội với gần 4 tỉ đồng.

Không ít bạn trẻ muốn khởi nghiệp nhưng chưa tìm được hướng đi,  anh có chia sẻ gì để giúp các bạn?

Để làm được điều này, các bạn phải tích lũy đầy đủ các kiến thức từ nhà trường đến xã hội, các bạn nên tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội doanh nghiệp thanh niên, trường học... Vì ở đó sẽ giúp cho các bạn rèn luyện được nhiều kỹ năng: lãnh đạo, làm việc nhóm và tham gia các hoạt động xã hội, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng. Điều tôi muốn nói với các bạn trẻ là đừng từ bỏ ước mơ, mà phải có niềm tin để mình có thể thực hiện được các ước mơ đó.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.