Việt kiều lãnh án tử vì giấu 1 kg ma túy trong quần lót

22/04/2014 17:36 GMT+7

(TNO) Ngày 22.4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Dinh Jason (41 tuổi, quốc tịch Mỹ) tử hình về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

(TNO) Ngày 22.4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Dinh Jason (41 tuổi, quốc tịch Mỹ) tử hình về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

Việt kiều lãnh án tử vì giấu 1 kg ma tuý trong quần lót
Bị cáo Jason tại tòa

Theo cáo trạng, Jason làm thợ sửa xe hơi ở Mỹ. Trong số khách hàng đến sửa xe có ông khách người Trung Đông tên là Maico (không rõ lai lịch) hay đến tiệm của Jason, nên hai người quen nhau. Đầu năm 2013, Maico dẫn Jason đi đánh bài và Jason thua bài, nợ Maico 20.000 USD.

Jason khai, do không có tiền trả cho Maico, nên Jason đồng ý về Việt Nam làm việc cho Maico để trừ nợ. Ngày 7.6.2013, Jason về Việt Nam, được Maico đưa đến khách sạn ở, còn Maico ở chỗ khác. Ba ngày sau, Maico gọi điện cho Jason nói chưa thu xếp việc làm được và kêu Jason đi qua Úc du lịch.

Trưa 12.6.2013, Maico đến đón Jason chở đi ăn. Khi đến quán ăn, Jason vào phòng vệ sinh, Maico cũng mang hành lý đi theo. Tại phòng vệ sinh, Maico đưa 3 gói heroin và 2 quần lót. Sau đó, Maico kêu Jason mặc thêm quần lót vào, rồi giấu 3 gói heroin vào trong 3 chiếc quần lót.

Tiếp đó, Maico đưa cho Jason 1.500 USD làm lộ phí. Đồng thời, Maico còn nói khi nào đến Úc sẽ có người liên lạc, nhận hàng, xong việc Maico sẽ trừ nợ và cho Jason thêm 10.000 USD.

Lúc 18 giờ cùng ngày, tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với An ninh soi chiếu kiểm tra người Dinh Jason để làm thủ tục cho Jason xuất cảnh trên chuyến bay từ TP.HCM đi Úc, phát hiện Jason cất giấu 3 gói nylon chứa chất bột trắng trong 3 chiếc quần lót đang mặc trên người.

Qua giám định, chất bột trắng mà Jason cất giấu có trọng lượng hơn 1 kg, là chế phẩm heroin.

Với số lượng ma túy vận chuyển lớn nêu trên, Jason phải nhận mức án tử hình.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt 4 nghi can vận chuyển trái phép chất ma túy
>> Bắt 1 người tàng trữ ma túy
>> Gửi tiền chất ma túy từ Cà Mau sang Úc
>> Phát hiện 1kg tiền chất sản xuất ma túy đá 'ngụy trang' trong quà biếu
>> Bắt 3 nghi phạm vận chuyển ma túy xuyên biên giới 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.