Đánh bom đẫm máu ở Pakistan

15/12/2009 20:03 GMT+7

(TNO) Hôm nay (15.12), ít nhất 20 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở một ngôi chợ tại thị trấn Dera Ghazi Khan thuộc miền trung Pakistan, hãng tin BBC dẫn lời giới chức địa phương cho biết.

Khoảng 50 người khác đã bị thương trong vụ đánh bom này.

Các hình ảnh được phát trên đài truyền hình cho thấy lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

“Có nhiều người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi vụ nổ với sức công phá lớn đã phá hủy khoảng 10 cửa hàng gần đó”, một quan chức địa phương tên Hassan Iqbal kể lại với hãng tin AFP.

 

c tay súng Hồi giáo gia tăng các vụ tấn công gần đây. Trong ảnh là một ngôi chợ ở thành phố Lahore bị đánh bom hôm 7.12 - Ảnh: Reuters

Ông Iqbal lo ngại số người thiệt mạng có thể còn gia tăng. “Đó là một hoạt động tấn công khủng bố, tương tự như những vụ tấn công ở các nơi khác trong lòng Pakistan”, ông Iqbal nói. 

Một quan chức y tế khu vực, bác sĩ Pervez Haider Altaf, cho hãng tin AFP biết rằng tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại đây và mọi người đang khẩn trương tìm kiếm những người còn sống sót.

Theo giới chức địa phương, mục tiêu mà những kẻ đánh bom nhắm đến là một quan chức của tỉnh. Tuy nhiên, người này đã may mắn thoát chết.

Thế nhưng, ngôi nhà của vị quan chức này đã bị hư hại nặng nề trong vụ đánh bom trên.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.