Hơi thở hôi và béo phì

16/12/2007 16:16 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc Đại học Tel Aviv (Israel) đã phát hiện ra rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa béo phì và hơi thở có mùi khó chịu. Các chuyên gia cho biết người càng thừa cân thì hơi thở càng có mùi khó ưa. Cuộc nghiên cứu liên quan tới gần 100 người có chiều cao và cân nặng khác nhau.

Theo các chuyên gia, một số biện pháp để chữa chứng hơi thở hôi là năng tập thể dục và ăn uống điều độ để giữ cơ thể cân đối; thường xuyên đánh răng, nhất là sau các bữa ăn; thay bàn chải theo định kỳ; uống nhiều nước để khoang miệng luôn ẩm; nhai kẹo cao su để vừa làm thơm miệng vừa kích thích tuyến nước bọt tiết dịch làm khoang miệng ẩm.


Ảnh: Reuters

* Trà xanh giúp ngừa bệnh Parkinson

Trà xanh có thể giúp bảo vệ các tế bào não chống lại căn bệnh Parkinson (bệnh liệt rung). Theo Hãng tin UPI, nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Baolu Zhao thuộc Viện Lý sinh, Học viện Sinica ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã rút ra kết luận kể trên sau khi thử nghiệm trên động vật. Theo các nhà khoa học, các polyphenol trong trà xanh đã có tác dụng bảo vệ các neuron thần kinh và hiệu quả ngừa bệnh càng cao khi tiêu thụ nhiều trà xanh. Nhóm chuyên gia hy vọng phát hiện kể trên sẽ giúp mở đường cho việc điều chế một loại thuốc chữa trị Parkinson hữu hiệu.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.