V-League 2021 lôi cuốn và giàu cảm xúc

20/04/2021 07:14 GMT+7

Những khán đài chật cứng khán giả, những bàn thắng xứng làm siêu phẩm, những diễn tiến nghẹt thở từ đầu chí cuối làm bùng nổ mọi cảm xúc, thật khó miêu tả sự lôi cuốn của V-League 2021 đến thời điểm này. Và trong bức tranh đầy màu sắc ấy, có những mảnh ghép thực sự nổi bật - HAGL và Viettel.

HAGL đổi màu ngoạn mục

Cựu danh thủ Trần Công Minh nói về bóng đá Việt Nam một cách say mê: “Tôi vẫn theo dõi đều đặn các trận đấu của V-League và tôi cảm thấy ngỡ ngàng bởi sự “đổi màu” ngoạn mục của HAGL. Hình ảnh khán giả Pleiku rồng rắn xếp hàng rồi chen nhau tưởng như “bẹp ruột” để mua vé xem HAGL đá với Hà Nội FC là một hình ảnh gợi nhớ lại những khi đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà. Chỉ có sức hút kinh khủng của bóng đá đẹp, bóng đá đỉnh cao, bóng đá tận hiến, bóng đá lấy khán giả làm mục tiêu để hướng đến mới được khán giả trân quý và yêu thương đến thế”.
Đã từng làm đối thủ của Kiatisak thời còn trai trẻ, cựu hậu vệ tuyển Việt Nam Trần Công Minh nói về Zico Thái và học trò của anh với tất cả sự trọng thị: “Kiatisak thật giỏi. Cái cách mà Kiatisak truyền năng lượng đến cho HAGL khiến chúng ta khâm phục. Tôi thích những bước chạy như sơn dương của Văn Toàn - nếu không có năng lượng của cơ thể, không có năng lượng của ý chí, Toàn không thể xuất sắc được như bây giờ. Những năm trước, Toàn cũng vẫn hay nhưng năm nay, Toàn vừa hay vừa biết tỏa sáng một cách đúng lúc. Sự xuất sắc của Toàn được đặt trong một tập thể xuất sắc, biết nương cho nhau, biết tôn nhau lên để cùng đạt được cái đích là chiến thắng. Kiatisak không phải là người tôn thờ chủ nghĩa cá nhân. Kiatisak nhào nặn mỗi cá nhân thành một nhân tố vốn đã giỏi nay càng giỏi hơn. Nhưng sở dĩ ở trên, tôi muốn nói về Văn Toàn vì Toàn đang là một nhân tố đặc biệt hay trong cả một tập thể đặc biệt hay. Đường dài mới biết ngựa hay. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận, đường tuy chưa đi hết nhưng cũng đã đủ độ dài nhất định để chúng ta “thẩm thấu” được tài năng của Kiatisak”. 
Trần Công Minh nói tiếp: “Nếu không phải là Kiatisak, có lẽ HAGL không được như những gì chúng ta đang thấy, đang tận hưởng. Vẫn có chút gì đó của sự ngẫu hứng, bay bổng nhưng lúc này HAGL đi kèm với hai chữ thực dụng. Kiatisak cân bằng được hai vế của một phương trình: Kỹ thuật điêu luyện - thành công kết quả. Không chỉ theo đuổi vẻ đẹp đơn thuần của bóng đá mà đi kèm với nó phải là chiến thắng. Tính thực dụng được đặt ra như một mục tiêu cần phải được thực hiện bằng các cách khác nhau. HAGL vẫn chơi nhỏ, bật nhả nhưng không cho thấy sự cuống quýt, vội vã. Nhanh nhưng không ẩu, tinh tế mà an toàn. Kiatisak uốn HAGL từng bước từng bước đi vào lối đá mà mình từng xây dựng cho đội tuyển Thái Lan. Mọi thứ đang trưởng thành từ từ. Sự kết dính giữa các vị trí, các tuyến là điều đáng khen ngợi. Tôi muốn nói lại bàn thắng của Xuân Trường giúp HAGL thắng Hà Nội FC - một chiến thắng mà HAGL mỏi mắt mong đợi bấy lâu. Đó là bàn thắng đẹp, có tính toán, rất quyết đoán. Bàn thắng có thể coi như biểu trưng cho chính sức mạnh của HAGL đến thời điểm này: Tổng hòa của kỹ thuật, ý chí, sức mạnh nội tại, sự xuất sắc của cá nhân được đặt trong sự xuất sắc của tập thể”.
V-League 2021 lôi cuốn và giàu cảm xúc1

Văn Toàn (trái) quá hay cùng HAGL

ẢNH: ĐỘC LẬP

Hãy nhìn bảng xếp hạng để thấy từ vị trí thứ 9 đến 14 chỉ hơn kém nhau có 1 trận thắng. Phải nói là vô cùng gay go và hấp dẫn mà từng vòng đấu thứ tự hoàn toàn có thể bị đảo lộn

Chuyên gia Đoàn Minh Xương

Ai nói Viettel không hào hoa ?

Tuy nhiên, cựu danh thủ Trần Công Minh cũng đặt HAGL vào thế đối trọng với một đội bóng khác, mà xét về góc độ chuyên môn, cũng đang là đội cực hay tại V-League mùa này: Đương kim vô địch Viettel.
Cựu cầu thủ đội Đồng Tháp nhận định: “Thực tế hiện nay đội nào vừa đề cao tính hiệu quả vừa đề cao bóng đá đẹp sẽ dễ đi đến đích đầu tiên. Cuộc đua tranh top đầu đang diễn ra quyết liệt giữa những CLB có tính ổn định cao. Viettel 5 trận bất bại và sự ổn định của họ khiến HAGL phải hết sức dè chừng. Tôi không cho rằng, lối đá của Viettel lại không kém phần quyến rũ. Các cầu thủ Viettel cũng có nét đá hào hoa, phong nhã. Hãy nhìn vào cách Hoàng Đức di chuyển, rất kỹ thuật. Hãy nhìn vào những tình huống đua tốc độ của Trọng Hoàng. Không ai nói là không thanh thoát cả. Kể cả cách Ngọc Hải hay Tiến Dũng bọc lót, che chắn, không chiến với đối thủ, cũng thấy được vẻ đẹp đích thực của bóng đá: khéo, quái, an toàn. Viettel chắc chắn như hòn đá tảng. Phòng ngự phản công có nhịp điệu. Chuyển đổi trạng thái nhanh, bất ngờ. Như mùa trước, Viettel có thể ghi rất ít bàn thắng trong một trận đấu nhưng quan trọng là thắng và không để thủng lưới. Tính toán hết sức khôn ngoan. Thực dụng là vậy nhưng người xem không cảm thấy phiền mà thấy thích. HAGL và Viettel đang bám đuổi nhau quyết liệt và vấn đề là họ giải quyết bài toán hướng đến ngôi vô địch như thế nào. HAGL thuận lợi hơn vì không mất sức lực dự đấu trường châu Á, còn Viettel phải phân bổ sao cho khoa học vì họ còn muốn chinh phục AFC Champions League”.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Cũng không thể không kể đến CLB Nam Định đã mang lại những khán đài chật cứng người xem, mang lại những trận cầu quá đỉnh, nhiều bàn thắng và nghẹt thở, hồi hộp từ đầu đến cuối. Xem thầy trò Văn Sỹ bây giờ đá rất sướng như cuốn phim sôi động từ đầu đến cuối. Hay Bình Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng luôn có những bùng nổ đúng lúc, hoặc Bình Định, Hà Tĩnh không hề cam chịu phận “đàn em” mà luôn tạo ra những trận cầu hào hứng. Theo tôi mùa này nếu cuộc chiến ngôi vô địch đã sớm lộ 2 cái tên HAGL - Viettel đua song mã thì cuộc đua chống xuống hạng sẽ rất hay. Hãy nhìn bảng xếp hạng để thấy từ vị trí thứ 9 đến 14 chỉ hơn kém nhau có 1 trận thắng. Phải nói là vô cùng gay go và hấp dẫn mà từng vòng đấu thứ tự hoàn toàn có thể bị đảo lộn. Đến giờ này V-League 2021 thực sự quá lôi cuốn và giàu cảm xúc, xứng đáng là giải đấu hay nhất trong nhiều năm trở lại đây”.
“Mới đây đọc báo, tôi thấy đồng đội cũ ở đội tuyển VN - HLV Trương Việt Hoàng phát biểu về HAGL: Ở thời điểm hiện tại, chưa thể chắc chắn rằng đội nào sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch V-League 2021, kể cả HAGL. Nhưng nếu gặp lại đội bóng phố núi ở giai đoạn 2, Viettel sẽ có một trận thi đấu rất khác so với thất bại 0-3 trước chính HAGL ở vòng 5. Tôi thích tinh thần này của Hoàng, thích tinh thần không sợ hãi của Viettel. Đó là tinh thần chiến đấu của những người lính trên mặt trận bóng đá”, cựu danh thủ Trần Công Minh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.