Xử sao cho tâm phục khẩu phục

15/06/2013 03:25 GMT+7

Đó là ý kiến của bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 13.6 đăng bài Xử lý mạnh xe quá khổ quá tải.

Nên xử lý mạnh

Xe chở quá khổ quá tải cũng là nguyên nhân làm cho hệ thống hạ tầng giao thông nhanh xuống cấp và gây ra tai nạn giao thông. Bây giờ ra đường, người dân rất sợ những chiếc xe tải nặng, xe container chở quá tải, chạy như hung thần. Nếu xử lý nghiêm để chấm dứt tình trạng này thì người dân rất ủng hộ.

Nguyễn Hoàng Tú
(Q.Tân Bình, TP.HCM)

Bất hợp lý

Cũng là cân do nhà nước quản lý và điều hành nhưng tại sao lại có sự chênh lệch nhiều như vậy, việc này các trạm cân cần phải xem lại, nhất là khi nó được dùng để làm chuẩn mực, làm cơ sở cho việc xử phạt. Vì vậy, cơ quan chức năng cần xem lại để người bị xử phạt tâm phục khẩu phục.

Trần Long Bình
(Q.1, TP.HCM)

Còn nhiều điều phải làm

Thực tế, có nhiều container đã được đóng hàng với trọng tải quá lớn, nếu yêu cầu hạ tải thì rất khó thực hiện vì container đã được niêm chì. Vì vậy, nếu kiểm tra ngay tại cảng trước khi cho xe xuất bến sẽ giảm được rất nhiều việc cho cơ quan chức năng.

Lê Dũng
(Q.7, TP.HCM)

 Nguyễn Văn Hải Tình trạng xe chở quá tải phóng nhanh vượt ẩu là mối đe dọa an toàn cho người tham gia giao thông. Vì vậy, việc xử lý mạnh để chấm dứt tình trạng này là điều nên làm.

Nguyễn Văn Hải
(Hóc Môn, TP.HCM)

Nếu đã xử lý thì phải công bằng. Ngoài xe quá tải thì cũng nên xem xét xử lý cả đối với xe chất lượng kém, xe không đủ điều kiện an toàn kỹ thuật. Một điều nữa là có tình trạng xe đã được “mua đường” như báo chí đã phản ánh, CSGT cũng phải kiên quyết xử lý, tránh hiện tượng tiêu cực để đảm bảo công bằng.

Nguyễn Hữu Bình
(Q.12, TP.HCM)

 Nguyễn Hữu Bình

Hải Nam
(thực hiện)

 BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ra quân xử phạt xe quá tải
>> Xe quá tải né trạm cân
>> Đặt trạm cân tại Đạ Huoai kiểm soát xe quá tải trên cung đường bauxite
>> Xử lý xe quá tải tại TP.HCM: Lúng túng vì thiếu... cái cân
>> Xe quá tải làm sập cầu
>> Xe quá tải làm sập cầu
>> Xe quá tải băm nát quốc lộ 25
>> Xe quá tải “lùa” gỗ xuống quốc lộ
>> Mở đợt kiểm soát xe quá tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.