V-League tái xuất, cấm các đội sử dụng trẻ em dắt tay, VIP không được xuống sân

20/02/2021 12:31 GMT+7

Mỗi đội nên sử dụng 2 xe buýt đến sân hoặc chia làm 2 chuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức..; không sử dụng trẻ em dắt tay; không cho phép khách VIP xuống sân bắt tay động viên đội bóng;

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa ban hành văn bản hướng dẫn các đội về công tác tổ chức các giải bóng đá quốc gia trong thời gian dịch bệnh Covid-19.
Một loạt những quy định hết sức khắt khe đã được đưa ra nhằm đảm bảo an toàn cho các đội, các thành viên tham gia các trận đấu, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn tiến rất phức tạp.

Giữ đúng cự ly khi phỏng vấn

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Hiện tại các giải trong nước chưa khởi tranh, V-League 2021 đã thi đấu được 3 vòng và tạm hoãn từ vòng 4 bởi dịch bệnh bùng phát trở lại. Nhưng văn bản của VFF được ra đời lúc này là rất cần thiết, giúp các đội bóng, Ban tổ chức các sân sớm có sự chuẩn bị tốt nhất.
Các nội dung đáng chú ý của văn bản này xoay quanh việc các đội phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn y tế, phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh. Như xe buýt cần được khử trùng trước khi 2 đội sử dụng và sau khi đưa 2 đội đến sân. Tất cả quan chức và cầu thủ cần đeo khẩu trang. Khẩu trang có thể in logo của đội bóng nhưng không được mang các biểu ngữ, quảng cáo hay chính trị.

Khoảng cách an toàn trên khán đài dành cho giới truyền thông

ẢNH: VFF CUNG CẤP

Các đội cần đến sân cách nhau ít nhất 10 phút. Các đội nên vào sân từ các cổng khác nhau. Truyền hình có thể phỏng vấn khi HLV đến sân nhưng cần đảm bảo khoảng cách vật lý và sử dụng microphone riêng biệt. Các đội bóng có thể vào bằng các lối vào khác nhau nếu cấu trúc sân vận động cho phép. Giám sát trận đấu có thể bàn với Ban tổ chức để đưa ra quyết định cuối cùng. Trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 m.
Các đội không bắt tay sau trận đấu; cầu thủ được khuyến khích rời khỏi sân và không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác. Các đội đứng vị trí dọc theo vòng tròn giữa sân vỗ tay động viên trước khi rời sân. Các trọng tài sẽ giữ vị trí ở khu vực giữa sân đến khi 2 đội rời sân.

Khử khuẩn phòng họp

ẢNH: MINH TÚ

Không sử dụng trẻ em dắt tay

ẢNH: MINH TÚ

Mỗi đội nên sử dụng 2 xe buýt để đến sân hoặc chia làm 2 chuyến để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các cầu thủ, quan chức..; không sử dụng trẻ em dắt tay; không áp dụng, không cho phép khách VIP xuống phòng thay đồ, xuống sân bắt tay, tặng hoa động viên đội bóng. Tránh giao tiếp (bắt tay) tối đa. Tránh nhổ nước bọt trên sân, tránh chia sẻ vật dụng cá nhân, mỗi cá nhân sử dụng chai nước riêng. Tránh trao đổi áo đấu sau trận đấu. Bắt buộc các cá nhân tham gia họp báo và phỏng vấn phải đeo khẩu trang. Tránh giao tiếp khi ăn mừng ghi bàn thắng.
Cũng theo văn bản của VFF, các kịch bản tổ chức trận đấu đã được đưa ra kèm những quy định riêng cho từng loại tổ chức. Như trận đấu kín hoàn toàn, trận đấu hạn chế số lượng khán giả, trận đầy đủ khán giả như bình thường.
Khi nào cấp thẩm quyền cho phép, các giải đấu mới được phép khởi tranh và V-League dự định sẽ tái xuất vào ngày 13.3, trong đó các đội chưa đá vòng 3 sẽ được thi đấu bù.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.