CLB Hải Phòng sẽ thế nào dưới thời ông Hoàn 'pháo' làm chủ tịch

Lê Tân
Lê Tân
23/04/2021 19:02 GMT+7

Sau khi bàn giao CLB Hải Phòng cho Công ty cổ phần Sông Hồng của ông Hoàn “pháo” , UBND TP.Hải Phòng tiếp tục duy trì kinh phí hỗ trợ đội bóng như trước đây và sẽ đầu tư thêm 30 tỉ đồng để chỉnh trang lại sân Lạch Tray.

Chiều nay, UBND TP.Hải Phòng đã chính thức bàn giao CLB Hải Phòng cho Công ty cổ phần Sông Hồng. Qua đó, ông Văn Trần Hoàn, giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng, sẽ làm chủ tịch đội bóng đất cảng.
Được biết đến là một cổ động viên bóng đá cuồng nhiệt, chịu chơi, có tiềm lực kinh tế, tại lễ bàn giao ông Văn Trần Hoàn, hay còn được gọi là Hoàn "pháo", hứa làm hết sức mình sẽ xây dựng CLB Hải Phòng phát triển ổn định, bền vững.

CLB Hải Phòng liệu có đổi vận sau khi thay chủ tịch

Ảnh Minh Tú

Sau khi được bàn giao và có chủ tịch mới, CLB Hải Phòng hoạt động bình thường với BHL và cầu thủ như hiện tại. Có thể, sẽ chỉ có vị trí Giám đốc điều hành CLB Hải Phòng là có sự thay đổi.
Ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, đề nghị: "Với tình thế hiện tại (CLB Hải Phòng đang có 11 điểm sau 10 vòng đấu), việc CLB Hải Phòng lọt vào top 5 như kỳ vọng ban đầu là rất khó. Chính vì vậy, ông Lê Khắc Nam đề nghị các cầu thủ thi đấu tích cực, hết sức mình để trụ hạng trong tư thế ngẩng cao đầu".
Thực tế, chuỗi trận không thắng vừa qua của CLB Hải Phòng phần nhiều do sự vắng mặt của một số trụ cột, đặc biệt là tiền đạo J.Lynch, người có sự bất đồng với cựu chủ tịch Trần Mạnh Hùng. Những ngày gần đây, khi CLB Hải Phòng có sự thay đổi ở "thượng tầng", J.Lynch đã tập luyện tích cực trở lại và sẵn sàng ra sân ở các trận đấu tới. Ngoài ra, cầu thủ ngoại hay nhất mùa trước của CLB Hải Phòng là Mpande cũng sẽ trở lại trong giai đoạn 2 để thay thế Diego chơi không đáp ứng yêu cầu.

CLB Hải Phòng sẽ có Hội cổ động viên chính thức

Ảnh Công Dụng

Bên cạnh đó, tại buổi chuyển giao, ông Lê Khắc Nam yêu cầu ông Văn Trần Hoàn xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ và các đội U để thi đấu các giải trẻ theo đúng quy định, quy chế hoạt động bóng đá chuyên nghiệp. “TP.Hải Phòng sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí cho đội bóng như trước đây. Mọi năm là 40 tỉ đồng, năm nay là 50 tỉ đồng. Đây là số tiền cao nhất cả nước mà ngân sách nhà nước hỗ trợ cho 1 đội bóng. Trong đó có cả kinh phí đào tạo trẻ”, ông Lê Khắc Nam thông tin.
Đáng chú ý, ông Lê Khắc Nam yêu cầu CLB Hải Phòng kết nối với người hâm mộ để thành lập một Hội cổ động viên chính thống, hoạt động quy củ, tuân thủ các quy định của pháp luật.
Cũng theo ông Lê Khắc Nam, TP.Hải Phòng đã quyết định chi 30 tỉ để cải tạo, chỉnh trang sân Lạch Tray. “TP.Hải Phòng đề nghị ông Văn Trần Hoàn kết nối, kêu gọi thêm kinh phí để sửa chữa, nâng cấp các hạng mục ở sân Lạch Tray chưa được đưa vào đề án 30 tỉ”, ông Lê Khắc Nam đề nghị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.