Thua thảm ở Thiên Trường, HLV đội Hà Nội đổ cho CLB Nam Định tưới nước sân

15/01/2021 21:06 GMT+7

HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng mặt sân Thiên Trường đã bị đổ nước khiến các cầu thủ Hà Nội gặp nhiều khó khăn khi chơi bóng.

Được đánh giá cao hơn chủ nhà vì có nhiều hảo thủ chất lượng, Hà Nội FC nhập cuộc tốt hơn. Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, đội khách đã tràn lên tấn công và giữ quyền kiểm soát bóng.
Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Nam Định. Phút 18, Dias có bóng trong vòng cấm của Hà Nội và tung một cú sút sệt ở cự ly gần, rất tiếc bóng đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Văn Công. Sau tình huống này, Nam Định dần kiểm soát bóng tốt hơn.
Trong thế trận đó, 3 ngoại binh của đội chủ nhà chơi khá tốt. Nếu như Rodrigues chắc chắn ở hàng phòng ngự, ngăn chặn những pha tấn công của Hà Nội thì trên hàng công, Dias và Kutarj cũng liên tục có những pha đi bóng, chuyền và dứt điểm khiến hàng thủ đội khách gặp nhiều khó khăn.
Sự khó chịu của các ngoại binh của Nam Định khiến hàng thủ của Hà Nội lúng túng. Phút 22, thủ thành Văn Công ra vào không tốt để bóng chạm chân Việt Anh rồi đến chân tiền đạo Kurtaj. Trong tư thế không bị ai kèm, tiền đạo của Nam Định dễ dàng mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Bàn thắng sớm khiến các khán giả trên sân vận động Thiên Trường vỡ òa trong niềm vui sướng.

Bruno chưa thể hiện được nhiều trong trận gặp Nam Định

Ảnh Minh Tú

Chưa dừng lại ở đó, phút 27, Dias đã có pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi về phía góc xa khung thành của thủ môn Văn Công, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
Bất ngờ bị dẫn trước 2, HLV Chu Đình Nghiêm buộc có sự điều chỉnh về đội hình và xua quân dồn lên tấn công. Tuy vậy nỗ lực của các cầu thủ đội khách chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Cuối trận, thủ môn Văn Công tiếp tục mắc sai lầm để Kurtaj hoàn tất cú đúp, ấn định tỷ số không tưởng 3-0 cho đội chủ nhà.
Họp báo sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội cho rằng phải thi đấu trên sân của Nam Định nhiều khát khao chiến thắng hơn là điều không dễ dàng. Ông Nghiêm chê mặt sân Thiên Trường kém, trơn trượt, lầy lội. “Họ đã tưới nước để mặt sân bị ướt, dẫn đến chất lượng mặt sân rất kém. Hôm qua khi chúng tôi đá tập thì mặt sân vẫn bình thường", HLV Chu Đình Nghiêm bức xúc.

Văn Quyết, Hùng Dũng, Đức Huy, Đình Trọng và một số cầu thủ khác không có được thể trạng tốt nhất cho trận đấu hôm nay

Ảnh Minh Tú

Về các cầu thủ của mình, HLV trưởng của Hà Nội FC cho biết Văn Quyết, Hùng Dũng, Đức Huy, Đình Trọng và một số cầu thủ khác không có được thể trạng tốt nhất cho trận đấu hôm nay. "Đình Trọng chưa đạt 100% nhưng tôi không có nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ. Ngay cả đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết cũng không đủ thể lực", HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.
Ngoài ra, HLV Chu Đình Nghiêm cũng thừa nhận Nam Định là đội nhập cuộc tốt hơn. Ông Nghiêm nói: “Chúng tôi bị thua trước 2 bàn từ khá sớm và khoảng cách giữa 2 bàn thua đến khá nhanh, do đó lối chơi của Hà Nội đã phải thay đổi gần như toàn bộ. Trong tâm thế phải dồn lên tấn công tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số, việc Hà Nội phải nhận bàn thua thứ 3 là điều có thể hiểu được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.