Văn Hậu bất ngờ rời đội tuyển, thầy Park chuẩn bị cho… của để dành

24/08/2021 06:42 GMT+7

Ông Park đã chia tay Văn Hậu, cho triệu tập Xuân Nam, Trọng Đại, Văn Kiên lên tuyển Việt Nam nhưng không phải cho hai trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng 9 mà cho giai đoạn kế tiếp.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Park đã giải thích lý do gọi 3 cầu thủ nói trên nhằm phục vụ cho hành trình kéo dài cho đến hết tháng 3.2022 tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh rằng, do các cầu thủ đều trải qua thời gian dài không được thi đấu, nên họ cần phải được tạo điều kiện tập luyện để lấy lại thể lực và cảm giác bóng. Đó là sự chuẩn bị chủ động trong công tác xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam.
Văn Kiên, Trọng Đại và Xuân Nam có mặt tại địa điểm tập trung vào ngày 24.8. Bộ ba này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR để phòng ngừa Covid-19. Sau khi đảm bảo các điều kiện về sức khỏe và an toàn phòng, chống dịch, 3 cầu thủ này sẽ được ghép vào tập luyện cùng đội U.22 Việt Nam, hiện cũng đang trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2022. Nếu thể hiện tốt phong độ, họ sẽ có cơ hội khi đội tuyển Việt Nam bước vào 2 lượt trận đều trên sân khách trong tháng 10 gặp đội Trung Quốc ngày 9.10 và gặp đội Oman vào ngày 12.10. 

Văn Hậu từng phải tập riêng trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 5 vừa qua

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Trong ngày quyết định bổ sung 3 nhân tố mới, thầy Park đã cho phép hậu vệ trái Văn Hậu rời khỏi đội tuyển Việt Nam vào ngày 23.8 để anh chuyên tâm hơn vào điều trị chấn thương đầu gối. Bác sỹ Choi cùng đội ngũ y tế đội tuyển sẽ sang Ả Rập Xê Út sau đó trở về Việt Nam chuẩn bị cho trận tuyển Việt Nam gặp Úc. Thời gian để dành riêng cho Văn Hậu là không thể nhiều, có thể ảnh hưởng đến tiến trình điều trị và hồi phục của anh.
Trong buổi họp đội trước khi nói lời chia tay với Văn Hậu, thầy Park đã chúc anh điều trị thành công và hồi phục sớm nhất có thể để tiếp tục cống hiến những trận cầu đỉnh cao. Thầy Park cũng nói thêm rằng, Hậu đã đi với ông chặng đường mấy năm qua và mong anh lấy lại được thể lực, phong độ tốt nhất của mình.
Được biết, CLB Hà Nội có một bác sỹ Hàn Quốc cũng rất giỏi sẽ điều trị chấn thương đầu gối cho anh.
Về hành trình trong tháng 10 và tháng 11.2021 của tuyển Việt Nam, ông Park chắc chắn muốn có thêm phương án khác xứng đáng thay thế Văn Hậu. Khi có Văn Kiên đảm đương vai trò hậu vệ phải, ông Park sẽ có trên 1 cầu thủ chơi được ở vị trí này. Ưu tiên thứ nhất dĩ nhiên vẫn sẽ là Trọng Hoàng. Với hai nhân tố này, coi như cánh phải của tuyển Việt Nam có tương đối đủ lực lượng để làm phương án chính và phương án dự phòng. Ông Park sẽ không còn phân vân bố trí Văn Thanh đá cánh nào cho phù hợp nữa. Văn Thanh sẽ chỉ chuyên tâm cho cánh trái mà thôi. 

Trọng Đại (phải) có sức mạnh càn lướt

ẢNH: AFC

Văn Kiên (trái) trở lại tuyển Việt Nam

ẢNH: MINH TÚ

Xuân Nam (hàng thứ nhất, thứ hai từ phải sang)

ẢNH: KHẢ HÒA

Cũng giống như Văn Kiên, Trọng Đại từng là cầu thủ có thời gian gắn bó với ông Park trong những giai đoạn khác nhau ở các đợt tập trung của đội U.23 đến tuyển Việt Nam. Có Trọng Đại, ông Park có thêm 1 tiền vệ phòng ngự chơi máu lửa, có khả năng tranh chấp, không ngại va chạm.
Tiền đạo Xuân Nam lại chưa từng làm học trò thầy Park một buổi nào suốt thời gian quan dù anh đã được triệu tập lên tuyển Việt Nam năm ngoái. Nhưng vì dịch bệnh Covid-19 mà đội tuyển đã không thể tập trung. Những tưởng Xuân Nam không còn cơ hội thì đúng vào lúc bất ngờ nhất, anh lại được thầy Park dành cho một suất ở tuyển Việt Nam.
Với sự thận trọng có thừa, ông Park muốn chuẩn bị cho 3 “của để dành” ngay từ bây giờ, nhằm có những sách lược mới cho tuyển Việt Nam trong chặng đường xa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.