Văn Hậu ra sân trở lại, hai ông Park hai nửa buồn vui

19/05/2021 10:15 GMT+7

Việc Văn Hậu ra sân đấu tập trở lại trong màu áo tuyển Việt Nam không chỉ khiến ông Park Hang-seo mà còn rất nhiều người hâm mộ vui mừng, bởi anh rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của thầy Park. Nhưng...

Kể từ khi bị dính chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải sau khi trở về từ CLB Heerenveen (Hà Lan) từ tháng 9.2020, đây là lần đầu tiên Văn Hậu ra sân thi đấu, dù chỉ là đấu tập nội bộ. Điều này cũng cũng cho thấy nỗ lực của đội ngũ bác sĩ trên tuyển Việt Nam cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ của riêng Hậu.
Nếu anh thực sự hồi phục, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi vòng loại World Cup 2022 đã đến rất gần. Ông sẽ yên tâm hơn ở hành lang cánh trái, bởi dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Hậu có kinh nghiệm thi đấu không thua bất cứ cầu thủ nào trong đội tuyển hiện nay cũng như có thể hình thuộc loại tốt nhất đội, yếu tố rất cần khi thi đấu với những đối thủ có thể hình cao to như đội tuyển UAE hoặc tuyển Malaysia.

Các bác sĩ hội chấn cho Văn Hậu

ẢNH: VFF

Thế nhưng nếu ông Park Hang-seo vui mừng thì một đồng hương của ông là HLV Park Choong-kyun lại tỏ ra khá lo lắng, bởi Văn Hậu cũng là cầu thủ quan trọng của đội bóng mà ông đang dẫn dắt, CLB Hà Nội. Ông lo lắng vì cách nay không lâu Trung tâm PVF đã gửi bản báo cáo về tình hình chấn thương của Văn Hậu. Theo PVF, Văn Hậu cần có thời gian để lấy lại phong độ mới có thể tham gia thi đấu. Nếu để Hậu thi đấu lại quá sớm, rất dễ tới việc chấn thương tái phát bởi loại chấn thương của cầu thủ người Thái Bình mắc phải khá phức tạp.
Không chỉ ông Park Choong-kyun lo lắng mà lãnh đạo CLB Hà Nội cũng đứng ngồi không yên bởi trường hợp Đình Trọng trước đây là bài học nhãn tiền. Cũng vì quá nôn nóng nên thầy Park đã đưa Đình Trọng vào thi đấu ở VCK U.23 châu Á đầu năm 2020, dù khi đó anh chưa hoàn hồi phục chấn thương. Kết quả là sau đó cầu thủ này lần thứ hai phải lên bàn mổ vào tháng 8.2020 và đến nay vẫn chưa thể lấy lại phong độ như trước.

Văn Hậu phải tập riêng khi đội tuyển tập trung tại Hà Nội

ẢNH:  HOÀNG QUÂN

HLV Park đội tuyển (trái) và Park Hà Nội

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Việc ông Park Choong-kyun và lãnh đạo CLB Hà Nội lo lắng cũng dễ hiểu bởi hiện lực lượng của họ đã bị thiếu hụt lớn do cầu thủ bị dính chấn thương liên tục, trong khi tình thế hiện nay của đội bóng ở V-League 2021 như chỉ mành treo chuông, bởi chỉ cần sơ sẩy họ sẽ bị đẩy xuống nhóm 8 đội tranh trụ hạng.
Hy vọng với sự chẩn đoán chính xác của đội ngũ bác sĩ tài giỏi như Choi Ju-young, cùng tình yêu dành cho các học trò, HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra quyết định chính xác nhất với trường hợp của Văn Hậu trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.