Những tật xấu tổn hại sắc đẹp

04/11/2004 14:44 GMT+7

Để bảo vệ vẻ đẹp thanh xuân của khuôn mặt, mọi người đều biết rằng mỹ phẩm để dưỡng da, tăng vẻ trẻ trung, sinh động. Nhưng có một số tật xấu mà mọi người không chú ý, nó làm xấu đi dung mạo đáng yêu của bạn.

1. Cắn môi (bặm môi)

Có một số cô gái khi tức giận thích cắn thật chặt môi dưới, như vậy sẽ làm tổn hại môi dưới dẫn đến sưng tấy hoặc bợt môi, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của môi. Thường xuyên bặm môi trên, thời gian dài sẽ trở thành "đất ôm trời" - môi dưới trề ra, môi trên thụt vào.

2. Ngoáy mũi.

Lỗ mũi là cửa ướt và sạch sẽ để không khí vào phổi, lông mũi lọc không khí trước khi đưa vào phổi. Nếu thường xuyên ngoáy lỗ mũi sẽ làm cho lỗ mũi to ra, thậm chí hếch lên nhìn thấy cả trời, mũi vốn đẹp của mình lại làm cho nó xấu đi. Ngoài ra ngoáy mũi sẽ làm rụng lông mũi, làm tổn hại mao mạch mũi, gây nên viêm mũi ảnh hưởng đến vai trò làm sạch không khí của mũi.

3. Làm mặt xấu

Nhếch mép, làm động tác méo mặt có thể là tình tiết mạnh mẽ, biểu hiện sinh động. Nhưng nếu trở thành thói quen , thời gian dài, những chỗ đó sẽ trở thành nếp nhăn cố định. Từ đó sẽ làm mất vẻ đẹp vốn có, cơ biểu cảm cũng bị biến dạng. Nên khi vui vẻ không thể biểu hiện được tình cảm vui vẻ.

4. Tay bẩn trang điểm mặt

Tay bẩn trang điểm mặt sẽ làm tán khuẩn, dễ làm cho mỹ phẩm bị ô nhiễm, làm cho chất lượng của mỹ phẩm thay đỏi. Trước khi trang điểm phải rửa sạch tay, hoặc dùng dụng cụ hoá trang để trang điểm. Phải dùng mỹ phẩm chất lượng tốt để tránh cảm nhiễm. Điều quan trọng nhát là tuyệt đối không dùng chung mỹ phẩm với người khác kể cả bút kẻ mắt và son môi.

5. Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Sấy tóc ở nhiệt độ cao sẽ làm cho tóc khô, dễ gãy, dùng dầu gội đầu, sả, dầu bóng tóc và keo trong thời gian dài sẽ mất đi độ bóng và tính đàn hồi của tóc. Tốt nhất là để kiểu tóc dễ sửa, giảm bớt việc sấy tóc và sử dụng các loại hoá chất trên.

6. Chải tóc khi còn ướt

Không có gì hại bằng việc này, vì tóc ướt rất yếu, dễ hỏng, không chịu được chải kéo mạnh. Đầu tiên nên hong khô hoặc ẩm, sau đó mới dùng lược chải tóc.

(Theo PNVN)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.