Tưng bừng Noel

24/12/2007 00:26 GMT+7

Theo ông Lê Giáo - Ủy viên thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM cho biết, năm nay không khí lễ hội Noel đến sớm hơn mọi năm. Hoạt động mừng lễ tại các giáo xứ, nhà thờ như làm hang đá tái hiện cảnh Chúa ra đời, kết đèn hoa, làm ông già Noel... đã được hoàn tất một tuần trước khi lễ Vọng Giáng Sinh chính thức sẽ được đồng loạt tổ chức vào đêm nay 24.12. >> Đêm Noel "Ước mơ của bé" >> Noel: Lễ hội chung cho mọi người >> MTTQ Việt Nam chúc mừng giáo dân nhân dịp Giáng sinh >> Noel, đi chơi đâu?


Khu trung tâm Q.1, TP.HCM rực rỡ trong ánh đèn đủ sắc màu - Ảnh: Diệp Đức Minh

Tại 15 giáo hạt lớn, các đêm Thánh ca vinh danh Chúa, cầu bình an cho người trần thế do chính các ca đoàn giáo xứ trình diễn đã được tổ chức rất công phu và trang trọng, thu hút hàng trăm ngàn giáo dân dự thính. Một số tổ cộng đoàn (đội hoạt động xã hội của các giáo xứ) cũng đã tổ chức đi thăm, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc ở Tây Nguyên, Sóc Trăng; phát quà cho bệnh nhân AIDS tại Trung tâm Mai Hòa và nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang được Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM nuôi dưỡng, điều trị tại Trung tâm Thiên Phước ở Củ Chi. Một số nhóm công tác xã hội khác của các giáo xứ thì tổ chức đi thăm, phát quà cho trẻ mồ côi ở các "mái ấm", "nhà mở" và bệnh nhân ở các trại phong. Theo ông Giáo, những hoạt động xã hội đó được các giáo xứ xem như là hành động thiết thực, ý nghĩa nhất để mừng Chúa Giáng sinh năm nay.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, tại các xóm đạo ở Ông Tạ - Tân Bình, phường 16, Gò Vấp, xóm đạo Bình An (quận 8)... không khí lễ hội Noel, mua sắm quà mừng Giáng sinh đã được chuẩn bị chu đáo và quy mô hơn các năm trước. "Con đường Giáng sinh" dài khoảng 2 km ở cuối đường Phạm Thế Hiển (Q.8) đã được giăng kín đèn màu từ bên này đường sang bên kia đường. Trước mỗi căn nhà hai bên đường này, nhà nào cũng có "hang đá, máng lừa" lung linh ánh đèn màu tạo ra khung cảnh huyền ảo, đẹp mắt vào ban đêm. Tại các con đường trung tâm Q.1, TP.HCM, đèn màu cũng được kết dày đặc, rực rỡ khi đêm xuống. Còn ở các trung tâm văn hóa lớn như Suối Tiên, Đầm Sen, hầu hết những dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa - văn nghệ cũng đều được gắn với "ông già Noel". Tại Đầm Sen, ngoài chương trình ca nhạc mang tên "Giáng sinh hồng" tổ chức tại trung tâm Khu nhạc nước, năm nay Ban quản lý khu Trung tâm Văn hóa Đầm Sen còn tổ chức trưng bày một chiếc bánh kem hình khúc cây dài 20 mét, nặng 5 tấn tại khu vực quảng trường u Lạc. Theo Ban quản lý Đầm Sen, chiếc bánh kem mang tên "Kỷ nguyên mới" của hãng bánh Hỷ Lâm Môn này là chiếc bánh Noel lớn nhất Việt Nam từ trước tới nay. Vào lúc 18 giờ hôm nay 24.12, du khách đến Đầm Sen sẽ được "nếm" chiếc bánh to kỷ lục này.

Theo Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP.HCM, lễ chính Giáng sinh sẽ được tổ chức tại Nhà thờ Đức Bà (Công Xã Paris, Q.1) vào 22 giờ đêm nay. Cùng thời gian này, lễ Vọng Giáng Sinh, lễ Canh thức cùng với hoạt cảnh rước kiệu Chúa hài đồng và các nghi thức khác, sẽ đồng loạt được tổ chức tại khắp các nhà thờ Công giáo trong TP. 

  Nguyên Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.