Nghĩa cử đẹp trong Festival Huế 2012

14/04/2012 18:27 GMT+7

(TNO) Một nghĩa cử cao đẹp của người Huế - nhặt được máy tính trị giá hàng chục triệu đồng nhưng đã tìm cách trả lại cho người mất, đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng các nghệ sĩ nước ngoài tại Festival Huế 2012.

(TNO) Sáng 14.4, ông Francois Serre Lisa cùng đoàn làm phim Pháp (tham gia tác nghiệp ở Festival Huế 2012) đã tìm về nhà ông Trần Duy Chiến (trú tại Thanh Thủy Chánh, Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên-Huế) để cảm ơn ông Chiến về nghĩa cử cao đẹp của gia đình này khi đã trả lại máy tính xách tay chứa nhiều dữ liệu quan trọng mà ông vô tình bỏ quên. 


Ông Francois Serre Lisa vui mừng nhận lại túi xách với chiếc máy tính chứa nhiều dữ liệu quan trọng - Ảnh: Trần Hồng
 

Trước đó, tối 10.4, ông Francois Serre Lisa sau khi cùng đoàn làm phim của mình tổ chức ghi hình ở cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy), ông bỏ quên túi xách.

Ông Chiến nhặt được chiếc túi xách, bên trong có chiếc máy tính hiệu Apple, sau khi kiểm tra phát hiện trong số giấy tờ có một số điện thoại.

Theo số điện thoại đó, ông đã tìm cách liên lạc và gặp được người phiên dịch của đoàn làm phim Pháp. Ông Chiến thông báo, ông nhặt được chiếc túi xách có máy tính, đề nghị ai là chủ nhân thì mời về nhà ông để nhận lại.

Ông Francois Serre Lisa cho biết, sau khi bỏ quên túi xách, ông buồn và lo lắng vì trong máy chứa nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc. Khi nghe có người nhặt được mời về nhận lại, ông hết sức vui mừng.

Bùi Ngọc Long

>> Ánh Tuyết hát trên “cung trăng”
>> Festival Huế 2012: Khát vọng thái bình
>> Thắp sáng Hoàng thành Huế
>> Festival Huế 2012: Quyến rũ đêm phương Đông
>> Rước dâu bằng xích lô, lính lệ thời Nguyễn
>> Đại sứ Venezuela giúp bắt kẻ móc túi đại sứ Argentina tại Festival Huế
>> Kỷ lục ra sách trong Festival Huế 2012
>> Tưng bừng lễ hội đường phố tại Festival Huế 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.