Park Ji Yoon - từ diva đến ngôi sao màn ảnh

10/12/2005 15:43 GMT+7

Khán giả màn ảnh nhỏ HTV7 đang hồi hộp theo dõi số phận của nàng Sella trong bộ phim hợp tác Trung Quốc - Hàn Quốc Phi Thiên Vũ chiếu vào 17 giờ mỗi ngày. Park Ji Yoon có thể là gương mặt xa lạ với nhiều người xem Việt Nam, nhưng với khán giả Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, cô không chỉ là một diễn viên xinh đẹp, mà còn là một ca sĩ nổi tiếng, một người mẫu có phong cách riêng…

Park Ji Yoon là gương mặt tiêu biểu của âm nhạc Hàn Quốc cũng như trên sàn diễn, được cử tham dự nhiều liên hoan nghệ thuật Hàn Quốc và quốc tế. Cô đã chinh phục rất nhiều trái tim khán giả, đặc biệt là các bậc mày râu.

Park Ji Yoon sinh ngày 3/1/1982, tốt nghiệp Đại học Nam Seoul Khoa Thiết kế mỹ thuật môi trường và Khoa Nghệ thuật tạo hình chất liệu kim loại Đại học Hanyang, thế nên chẳng có gì lạ khi sở thích của cô là vẽ truyện tranh, tranh biếm họa và sưu tập sticker.

Từ năm 13 tuổi, khi còn học trung học, Park Ji Yoon đã trở thành người mẫu của Haetae CF. Rồi Park Ji Yoon đến với âm nhạc. Và cứ mỗi album được phát hành, thì cô càng trở nên nổi tiếng hơn, đặc biệt là sau album thứ 4 cho thấy một Park Ji Yoon chín muồi, nữ tính hơn, quyến rũ hơn.

Còn nhớ khi lần đầu chuyển qua diễn xuất, Park Ji Yoon từng nhận đóng vai phụ Jun Hee trong phim truyền hình Ghost, vì cô cho rằng vai diễn đó không khó. Nhưng thực tế nó không dễ dàng như cô nghĩ. Lịch quay khiến cô trở nên hết sức bận rộn. Cô phải sẵn sàng để quay cả buổi sáng và buổi tối. Ngay sau khi rời phim trường, cô lao vào phòng thu. Rồi trong khi đang thu, Park Ji Yoon lại phải quay ngược trở lại phim trường. Vòng xoay đó cứ quay như liên tục trong suốt thời gian đóng phim. Trong khi đó, thời điểm phát hành album mới của cô đến gần. Mọi việc trở nên nặng nề đối với cô. Nhưng cô nghĩ rằng cô phải cống hiến hết mình bởi cô rất nghiêm túc trong việc phát hành album. Mặc dầu theo đuổi cả hai công việc đòi hỏi sự khắt khe như thế (ca hát và diễn xuất) cô vẫn gặt hái thành công ở cả hai lĩnh vực. Cô quyết định theo đuổi cả hai sự nghiệp. Sau khi hoàn thành album thứ nhì, cô dự định nghỉ một thời gian trước khi bắt tay thực hiện album thứ ba. Tuy nhiên, cuối cùng cô chỉ nghỉ đúng vài ngày trước khi lao vào làm việc. Thường thì album thứ ba có một ý nghĩa đặc biệt đối với nhiều ca sĩ. Nó mang tính quyết định là liệu ca sĩ đó có thật sự chinh phục khán giả hay không. Trong khi Park Ji Yoon chuẩn bị cho album thứ ba, cô lo sợ bị xem như là một ca sĩ vụt sáng rồi biến mất, và bị lãng quên mãi mãi. Thế nên cô rất chăm chút và nỗ lực để album thứ ba thành công.

Có lẽ do sự gặp gỡ với nhà sản xuất nổi tiếng Park Jin Young mà hình ảnh của Park Ji Yoon trong album thứ tư Sung In Shik, hoàn toàn thay đổi. Vũ đạo của cô trong Sung In Shik và I am a man để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Đến album thứ 5, Park Ji Yoon song ca với Willa Ford, một ca khúc lập tức đi vào bộ nhớ của các fan. Thật ra thì những video ca nhạc của diva Hàn Quốc này cũng làm nổ ra rất nhiều cuộc tranh luận lớn. Video ca nhạc Sung In Shik quá sexy của Park Ji Yoon từng bị nhiều đài truyền hình cấm chiếu, cũng như cách phục sức như một người đàn ông trong I am a Man cũng gây phản cảm ở người xem. Không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, Park Ji Yoon còn được xếp vào hàng ngũ những nữ hoàng của làng ca nhạc châu Á, từ vũ đạo trong Confirmation, I am a man cho đến True Love, cô luôn hớp hồn khán giả. Sức hoạt động, sáng tạo của ngôi sao K-pop dường như chẳng bao giờ cạn. Park Ji Yoon thực hiện cả album Park Ji Yoon Asian Year Best Selection tập họp 9 ca khúc ăn khách nhất của cô từ 4 album trước đó! Rồi bộ CD+VCD thứ 7 cho MTV, bên cạnh 14 ca khúc hit và những cảnh tuyệt vời trong chương trình biểu diễn khó quên của cô, còn có những cảnh hậu trường cũng như những chuyện bên lề thú vị trong chuyến lưu diễn của Park Ji Yoon ở Đài Loan.

Là một diễn viên thành danh, và là một ca sĩ dày dạn, có thể bạn cho rằng cô dễ dàng kết bạn. Thế nhưng Park vẫn nhút nhát, bẽn lẽn như ngày đầu tiên bước chân vào làng nghệ thuật. Thoạt nhìn, mọi chuyện tưởng như dễ dàng với cô, có vẻ tự tin, nói nhiều. Nhưng ngược lại, Park Ji Yoon lại là cô gái trầm lặng, luôn luôn ngồi một góc nghe nhạc một mình bằng tai nghe, cười rụt rè và chỉ nói những điều cần thiết bằng một giọng dịu dàng. Tính cách của Park Ji Yoon hoàn toàn ngược với hình ảnh của cô trên sân khấu.

Từ thần tượng tuổi teen, Park Ji Yoon trở nên thanh lịch hơn, trưởng thành hơn, và có những nét riêng đặc biệt so với những nữ ca sĩ khác. Và nay, Park Ji Yoon còn là người trong mộng của các đấng mày râu.

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.