Campuchia bỏ chức phó tỉnh trưởng thứ nhất

27/12/2006 00:54 GMT+7

Ngày 26/12, Chính phủ Campuchia đã bỏ chức phó tỉnh trưởng thứ nhất tại tất cả các tỉnh, thành ở nước này nhằm tăng tính hiệu quả tại các cơ quan hành chính.

"Kể từ bây giờ, chúng ta không bàn đến việc phân chia hạn ngạch cho các đảng tại các chính quyền địa phương", Bộ trưởng Thông tin Khieu Kanharith cho biết. Trước đây, các chính quyền địa phương thường có tỉnh trưởng và phó tỉnh trưởng thứ nhất từ đảng Nhân dân Campuchia (CPP) hoặc đảng FUNCINPEC để giúp cân bằng lực lượng chính trị. Tuy nhiên, điều này khiến nhiều vấn đề khó đạt được sự thống nhất khi cả hai lãnh đạo thường có quan điểm khác nhau. Nay phó tỉnh trưởng thứ nhất không còn tồn tại, tỉnh trưởng sẽ trở thành người có quyền lực nhất

 "Quy định mới sẽ giúp các chính quyền xử lý công việc tốt và tiết kiệm thời gian cho các thủ tục hành chính", ông Khieu Kanharith nói. Sau khi chính phủ liên minh thành lập vào năm 2004, CPP và FUNCINPEC bắt đầu chia sẻ quyền lực trong các chính quyền tỉnh và thành phố. Các chức tỉnh trưởng và phó tỉnh trưởng thứ nhất phải được chia đều giữa hai đảng. Các văn kiện chỉ có hiệu lực sau khi được hai người này thông qua.

H.Y
(THX)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.