VCK U.19 quốc gia: Thắng cách biệt Học viện NutiFood, PVF bảo vệ thành công ngôi vương

15/04/2021 19:32 GMT+7

Đội U.19 PVF đã xuất sắc đánh bại U.19 Học viện NutiFood với tỷ số cách biệt 4-1 trong trận chung kết U.19 quốc gia 2021 diễn ra vào chiều tối nay 15.4 trên sân Gò Đậu (Bình Dương) và qua đó bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình.

Tường thuật trực tiếp
CK U.19 quốc gia 2021
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Trước hết, đây là trận cầu duyên nợ bởi lẽ trong đội hình Học viện NutiFood tranh chung kết U.19 QG lần này với PVF có những trụ cột từng khoác áo HAGL 1 tranh chung kết với PVF năm ngoái như Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Thái Quốc Cường, Nguyễn Nhật Minh… HLV Graechen (thầy Giôm) của Học viện NutiFood cũng là người dẫn dắt U.19 HAGL 1 thua PVF của HLV Mauro Jeromino năm ngoái. Vì thế lần tái đấu này, thầy Giôm quyết tâm đòi nợ trước thầy trò HLV Mauro Jeromino.
Ở bán kết, ĐKVĐ PVF cho thấy sức mạnh vượt trội bằng chiến thắng 3-0 trước An Giang, trong khi Học viện NutiFood vượt qua SLNA 4-1 trên chấm luân lưu. Lứa cầu thủ PVF năm nay vẫn chất lượng đồng đều ở cả 3 tuyến, chơi hiệu quả, biến hóa trong tấn công lẫn phòng ngự với những gương mặt xuất sắc như Thanh Nhàn, Bá Đạt, Đức Phú, Xuân Bắc, Anh Tuấn, Ngọc Sơn. Trong khi đó thầy Giôm gầy dựng cho U.19 Học viện NutiFood lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhỏ đẹp mắt. Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt là người chơi nổi bật nhất bên phía Học viện NutiFood khi dẫn đầu danh sách dội bom với 7 bàn. Bên cạnh đó, Khánh Duy, Quốc Cường, Lý Đức, Nhật Minh, Tuấn Tài cũng chơi ấn tượng, có thể tạo đột biến. Ở trận bán kết với SLNA, Học viện NutiFood chơi còn khá lúng túng ở khâu phòng ngự 2 bên cánh đồng thời chưa làm chủ được thế trận khi chạm trán với đối thủ chơi pressing giỏi nên chắc chắn phải điều chỉnh khi gặp PVF có lối đá rất mạnh mẽ.
Chung kết U.19 quốc gia: Học viện NutiFood có lật đổ được đương kim vô địch PVF?1

U.19 PVF, ai sẽ có niềm vui chiều nay?

ẢNH: KHẢ HÒA

HLV Graechen cho biết U.19 Học viện NutiFood thoải mái tâm lý sau khi đoạt vé vào chung kết và sẽ chơi một trận cống hiến với PVF. “Các học trò của tôi cần phải phát huy khả năng kiểm soát bóng, tận dụng hiệu quả những pha phối hợp tấn công nhanh, đồng thời cần chắc chắn hơn ở phòng ngự. Tôi tin nếu cầu thủ chơi hết khả năng sẽ làm nên chuyện trước PVF”, HLV Graechen chia sẻ. Trong khi đó HLV Mauro Jeronimo cho biết các cầu thủ Học viện NutiFood có những điểm mạnh, đặc biệt ở khả năng tấn công, nhưng PVF sẽ có đấu pháp hợp lý để khắc chế đồng thời cố gắng triển khai lối chơi của mình để bảo vệ ngôi vô địch.
Nếu PVF vô địch thì đây là lần thứ 2 liên tiếp lò đào tạo trẻ này lên ngôi, còn nếu các học trò thầy Giôm chiến thắng thì đây sẽ là lần đầu tiên Học viện NutiFood, một lò đào tạo còn rất mới mẻ, giành thành tích cao nhất trên bản đồ bóng đá trẻ Việt Nam.
Tối qua tại Bình Dương, BTC đã tiến hành lễ tổng kết VCK U.19, chúc mừng 2 đội đá trận chung kết là PVF và Học viện NutiFood. Trưởng BTC giải Nguyễn Công Khế đánh giá rất cao VCK lần này đã diễn ra rất hay - đẹp, các đội chơi rất cống hiến với nhiều bàn thắng được ghi. Có rất nhiều trận tỷ số cao, một số trận kịch tính như tứ kết An Giang - Đồng Tháp hay bán kết SLNA - NutiFood. Đến trước trận chung kết đã có 77 bàn thắng sau 24 trận, trung bình 3,2 bàn/trận, số thẻ phạt là 88 thẻ, chỉ có 1 thẻ đỏ. Học viện NutiFood với lứa cầu thủ từ lò HAGL tạo nên sức thu hút, quyến rũ; còn PVF xứng danh là lò đào tạo trẻ số 1 hiện nay sẽ tạo nên một cái kết đẹp cho VCK U.19. Ông Nguyễn Công Khế hy vọng sẽ tổ chức được giải U.19 và U.21 quốc tế trong năm nay nhằm giúp các tài năng trẻ bóng đá Việt Nam cọ xát để trưởng thành, đóng góp cho các đội tuyển Việt Nam.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.