"Thần điêu đại hiệp"

09/12/2006 16:47 GMT+7

Truyện phim dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Bối cảnh phim diễn ra vào thời kỳ nhà Tống bị Mông Cổ xâm lược, trong đó nổi lên hai nhân vật giang hồ nghĩa khí Dương Quá và Tiểu Long Nữ.

Dương Quá mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cha của Dương Quá là Dương Khang đã từng câu kết với giặc Kim nhằm lật đổ triều đình nhà Tống. Dương Quá trải qua tuổi thơ khó khăn tự kiếm sống trong hoang dã, sau đó tình cờ được hai vợ chồng đại hiệp Quách Tỉnh - Hoàng Dung đem về nuôi dạy trên Đào Hoa đảo.

Do Dương Khang đã để lại cho Hoàng Dung một ấn tượng xấu nên thâm tâm Hoàng Dung không muốn truyền võ công cho Dương Quá mà chỉ dạy về văn học. Dương Quá tính tình nghịch ngợm, ngang tàng. Khi còn lưu lạc trong giang hồ, Dương Quá đã học được Hàm Mô Công của nghĩa phụ u Dương Phong, nên một lần cậu vô tình đả thương hai học trò của Quách Tỉnh và Hoàng Dung, vì vậy Quách Tỉnh buộc phải đem Dương Quá lên Chung Nam Sơn bái Khưu Sứ Cơ làm sư phụ. Khưu Sứ Cơ bận chuyện giang hồ lại giao Dương Quá lại cho đại đệ tử Triệu Tử Kính. Vì một chuyện hiểu lầm giữa Quách Tỉnh và các môn đệ của Toàn Chân giáo nên Dương Quá trở thành mục tiêu cho các môn đệ của Toàn Chân giáo trút hận. Triệu Tử Kính không những không chịu truyền võ công mà còn ngược đãi, hành hạ Dương Quá. Một lần bị Triệu Tử Kính đuổi đánh, Dương Quá lọt vào cổ mộ - gặp Tôn Bà Bà và ở lại trong cổ mộ. Ở đó Dương Quá gặp Tiểu Long Nữ, được nàng truyền hết võ công và cùng nàng nghiên cứu "Ngọc Nữ Tâm Kinh", sáng lập ra "Song Kiếp Hạp Bích".

Thần điêu đại hiệp dài 41 tập (45 phút/ tập) do Trung Quốc sản xuất 2005, được dàn dựng công phu bởi bàn tay tài hoa của đạo diễn Trương Kỷ Trung, nhà đạo diễn xuất sắc từng rất thành công với các bộ phim nổi tiếng như: Anh hùng xạ điêu, Tiếu ngạo giang hồ, Thiên long bát bộ, Thủy hử… Phim với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Dịch Phi, Vương Lạc Dũng, Khổng Lâm, Trần Tử Hàm, Dương Minh, Chung Trấn Đào... đã gây sốt tại Trung Quốc trong năm 2005 - 2006, hiện được phát sóng vào lúc 11h các ngày từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM.

A.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.