Sống khỏe không khó

26/12/2008 18:08 GMT+7

Bạn luôn muốn duy trì sức khỏe tốt? Sau đây là những cách bạn có thể thực hiện mà không cần phải nỗ lực nhiều, vốn do các nhà khoa học thuộc Đại học Rush (Mỹ) giới thiệu:

1. Các chuyên gia khuyên thường xuyên tập thể dục, thực hiện các kỹ thuật hít thở hoặc thiền có thể giúp giảm stress. Tuy nhiên, một số điều đơn giản như nghe nhạc êm dịu, đọc sách hay, ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc chơi với thú cưng cũng có thể giúp bạn thư giãn. "Chỉ cần mỗi ngày dành 30 phút để làm những điều bạn thích có thể giúp chống stress", Tiến sĩ Annabelle Volgman, bác sĩ chuyên khoa tim thuộc Đại học Rush, cho biết.

2. Năng vệ sinh răng miệng. Nên bỏ ra tối thiểu 2 phút để đánh răng hai lần mỗi ngày và đừng quên dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng. Những biện pháp này không chỉ giúp ngừa sâu răng mà còn giúp phòng tránh được nhiều bệnh khác.

3. Chơi ô chữ. Theo các nhà khoa học, một số hoạt động bắt buộc phải động não như đọc sách hoặc chơi cờ có tác dụng bảo vệ não. "Thường xuyên để tâm trí bận rộn có thể giúp giảm nguy cơ bị sa sút trí tuệ liên quan đến bệnh Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ)", chuyên gia Volgman khẳng định. 

4. Uống một ít rượu vang đỏ tốt cho sức khỏe. Nhớ là đừng uống quá nhiều.

5. Nếu bạn đi xe hơi thì nhớ đừng quên thắt dây an toàn, cho dù bạn chỉ đi một đoạn đường ngắn.

6. Luôn để ý tư thế làm việc sao cho hợp lý để tránh nguy cơ bị đau cổ, lưng và nhức mắt nếu bạn hay làm việc trước màn hình máy tính.

H.Y (Theo hãng tin ANI)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.