Hai nạn nhân khởi kiện ngân hàng đòi lại tiền

15/12/2010 23:16 GMT+7

Chiều 15.12, ông Đào Đức Hoạt (ngụ đường Điện Biên Phủ, P.4, Q.3) và ông Nguyễn Văn Long (ngụ đường Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM) đã nộp đơn khởi kiện Ngân hàng NN-PTNT VN để đòi lại số tiền trong tài khoản bị mất.

Theo nội dung vụ việc, đầu năm 2010 Bùi Thị Kiên Hà (Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đại Việt Bảo kiêm Phó tổng giám đốc Công ty CP Nhân Thuận, đã bị Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM bắt tạm giam ngày 18.11) vay của ông Hoạt 10 tỉ đồng, của ông Long 7 tỉ đồng. Hà thỏa thuận chỉ dùng số tiền này để duy trì và xác nhận số dư trong tài khoản của công ty Hà mở tại Phòng giao dịch Thanh Niên - Ngân hàng NN-PTNT VN Chi nhánh Hùng Vương chứ không rút sử dụng; thể hiện qua các “hợp đồng cam kết” giữa các bên, trong đó ghi rõ “đề nghị ngân hàng không cho phép ai được rút sử dụng tiền vào mục đích khác”.

Tuy nhiên, Phạm Khắc Đại Điền (Giám đốc Phòng giao dịch Thanh Niên, đã bị bắt tạm giam ngày 14.12) không tiến hành phong tỏa tài khoản, tạo điều kiện cho Hà rút tiền sử dụng, đến nay không còn khả năng thanh toán. Sau khi vụ án bị phát hiện, hai nạn nhân nhiều lần có văn bản đề nghị phía Ngân hàng NN-PTNN VN giải quyết nhưng phía ngân hàng không thực hiện. Theo đơn khởi kiện, số tiền gốc bị chiếm đoạt lẫn lãi phát sinh mà ông Hoạt yêu cầu Ngân hàng NN-PTNN VN bồi thường khoảng 11 tỉ đồng, của ông Long là 7,56 tỉ đồng.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.