Chuyển tội danh, tăng hình phạt

26/12/2010 00:30 GMT+7

Ngày 22.12, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của Viện Kiểm sát, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trí Thông mức án 9 năm tù về tội “giết người”, thay vì 7 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” như án sơ thẩm đã tuyên trước đó.

Sáng ngày 16.12.2008, trong khi Thông đang ăn hủ tiếu ở Q.6 (TP.HCM) thì P.V.T đến đòi tiền góp hằng ngày (Thông nợ B. 1,5 triệu đồng, T. đi thu nợ giùm B.). Tuy nhiên Thông không chịu trả, hẹn ngày khác. T. tức giận, chửi bới rồi bỏ đi.

Sau một chầu nhậu với các đồng nghiệp chạy xe ôm, trên đường chở một bạn nhậu về nhà, Thông chợt nhớ đến việc bị T. chửi bới lúc sáng nên mua dao quay trở lại quán và sau một hồi cãi vã đã đâm T. gây tỷ lệ thương tật 61%.

Ở cấp sơ thẩm, HĐXX nhận định nguyên nhân sâu xa là do bị hại dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm bị cáo dẫn đến việc bị cáo bị kích động. Về ý thức chủ quan, bị cáo không có ý định tước đoạt mạng sống bị hại nên đã kết luận bị cáo phạm tội “cố ý gây thương tích”.

Tuy nhiên phía công tố viên đưa ra quan điểm khác, cho rằng bị cáo phạm tội mang tính chất côn đồ. Việc “mua dao” thể hiện sự tính toán của bị cáo còn nạn nhân không chết là ngoài ý muốn…

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.