Vị thế của Linux tăng lên trên thị trường bán lẻ

16/11/2005 08:41 GMT+7

Các máy tính chạy Linux đang tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường bán lẻ cùng với việc MicroCenter thông báo sẽ bán các máy bàn và máy xách tay chạy Linux của Linspire.

CEO của Linspire là Kevin Carmony cho biết "Mọi người quan tâm đến bảo mật và Linux có thể đảm bảo vấn đề này”. MicroCenter sở hữu của Micro Electronics đã bắt đầu coi việc bán các hệ thống phần cứng được cài trước Linux sau Electronics của đối thủ cạnh tranh Fry cũng cung cấp các hệ thống máy tính Linux. Một cuộc thăm dò do MicroCenter tiến hành cho thấy rằng hơn 75% các khách hàng của họ đã quan tâm đến Linux như một tuỳ chọn.

Trong khi các nhà bán lẻ khác bán máy tính với phần mềm của Linspire, MicroCenter là nhà kinh doanh có với các cửa hàng Linux và có các thành viên được Linspire đào tạo.

MicroCenter đang bán hai máy bàn Linspire. PowerSpec 1405 được bán lẻ với giá 250 đôla và có bộ nhớ Semprom của AMD, RAM 128 MB, ổ cứng 40 GB và ổ CD-ROM. PowerSpec 1415 có giá bán 300 USD và ra mắt với bộ xử lý Sempron, RAM 256 MB, ổ cứng 40 GB và ổ DVD-ROM/CD-RW. Không có hệ thống nào nói trên có kèm màn hình.

Các máy xách tay chạy Linspire không được liệt kê trên Website của MicroCenter và đại diện của công ty không cho biết thêm các thông tin khác.

Anh Khoa (Ptic.com)
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.